13

Cán bộ Agribank giúp khách hàng kiểm tra nhiệt độ trước khi thực hiện giao dịch.

Agribank xác định, công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, để vừa đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh; vừa phòng chống dịch hiệu quả và đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, người lao động trong toàn hệ thống.

Kích hoạt các giải pháp ứng phó theo các kịch bản khác nhau

Nhận thức tình hình dịch bệnh tác động rất lớn đến mọi hoạt động, với kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 ngay từ khi dịch bệnh bùng phát từ đầu năm 2020, Agribank đã chỉ đạo các chi nhánh trong hệ thống quán triệt việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch mà Agribank đề ra, nhằm theo dõi chặt chẽ, kích hoạt các giải pháp ứng phó với từng kịch bản khác nhau theo các cấp độ nguy hiểm của từng địa phương.

Việc thực hiện nguyên tắc “nhiều vòng, nhiều lớp”, để có thể kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là cách Agribank đang nỗ lực tập trung cho công tác “phòng”, để giảm bớt hậu quả của giai đoạn “chống” như tình hình hiện nay.

Cùng với đó, Agribank liên tiếp ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh chủ động rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống dịch, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng ứng phó với các tình huống; sắp xếp, hình thức làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến, luân phiên, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh tình trạng lây nhiễm chéo ảnh hưởng đến kế hoạch dự phòng nhân sự, đảm bảo an toàn, thông suốt mọi hoạt động kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện công việc, tăng cường các hình thức họp trực tuyến, giao việc, triển khai công việc; tập trung tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K theo đúng quy định.

Ngoài ra, mỗi chi nhánh phải có tổ ứng phó Covid-19, tổ chức ứng trực 24/7, chủ động liên lạc, báo cáo khẩn cấp khi có ca nhiễm để có biện pháp chỉ đạo xử lý. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo từ Agribank, các chi nhánh đã và đang triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái chủ động, kiểm soát tình hình.

Các chi nhánh tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ đang trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đã siết chặt thực hiện việc khai báo, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho cán bộ người lao động; chủ động rà soát, kiểm tra, đảm bảo ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại nơi làm việc; chuẩn bị sẵn sàng các phương án huy động nhân sự thích hợp, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch với khách hàng. Các phòng giao dịch đều bố trí giãn cách ghế ngồi nên mỗi lần chỉ có tối đa 3 khách hàng giao dịch; trên bàn giao dịch được trang bị có kính chắn giọt bắn, các Agribanker đều được trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và quần áo bảo hộ...

Tại TP. Hồ Chí Minh, nơi đang có diễn biến dịch phức tạp nhất cả nước, Agribank đã triển khai các giải pháp, quy trình ứng phó, thành lập và huấn luyện các đội phản ứng nhanh để thực hiện công tác khử trùng, dịch tễ, thay ca, duy trì các hoạt động ngân hàng. Nhiều chi nhánh đã xây dựng kế hoạch nhập/lưu trữ hàng hóa thực phẩm, chuẩn bị trang thiết bị sinh hoạt hàng ngày, thực hiện “ 3 tại chỗ” đối với những phòng giao dịch có F0 và nguy cơ F0.

Tại Bình Dương, sau khi số lượng ca nhiễm tăng ba chữ số mỗi ngày, Agribank Bình Dương và Agribank Sóng Thần đã nhanh chóng kích hoạt tình huống khẩn cấp phòng chống dịch, chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương, sẵn sàng tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ khi có trường hợp F0 nhằm sàng lọc nhân sự có ca nhiễm Covid-19. Cán bộ tại các chi nhánh này đều được theo dõi y tế hàng ngày, ghi nhật ký lịch trình, những người tiếp xúc để cùng theo dõi.

Sự quyết tâm của cán bộ, người lao động Agribank

Dịch bệnh đã mang đến những thử thách khả năng chống chịu, đem tới muôn vàn khó khăn cho nền kinh tế và đời sống xã hội. Nhưng không vì thế mà người Việt Nam chúng ta nản lòng, ngược lại, chính những khó khăn đó đã tạo động lực to lớn để cả xã hội thích ứng, chuyển động. Những cán bộ người lao động Agribank cũng không ngoại lệ.

Với mục tiêu không để phòng giao dịch nào của Agribank bị đóng cửa bởi dịch bệnh, hưởng ứng lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh”, dù với vô vàn nguy hiểm, nỗi lo, nhưng cán bộ Agribank đang làm việc tại các chi nhánh trên cả nước nói chung và các chi nhánh đang trong tâm dịch nói riêng đã tự trang bị cho mình một tinh thần vững vàng trước mọi khó khăn và một lòng tin quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Từ tâm dịch TP. Hồ Chí Minh, chị Thúy Phương - cán bộ Agribank Chi nhánh Thành Đô, chia sẻ: “Khác với những ồn ào náo nhiệt của thành phố mệnh danh là “không ngủ”, những ngày này, TP. Hồ Chí Minh khoác lên mình một không gian ảm đạm và buồn. Mọi người đều ở trong nhà để tự bảo vệ mình và cộng đồng. Chỉ có những cán bộ tuyến đầu đang làm nhiệm vụ và những cán bộ ngân hàng vẫn "đi làm" theo phân công xã hội. Chúng tôi luôn hiểu rõ do đặc thù công việc của ngân hàng khi mà hàng ngày vẫn cần đến giao dịch, để gửi hồ sơ vay vốn, trả lãi vay, gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, đăng ký sử dụng dịch vụ…”

“Những con số về Covid-19 đi kèm với nó là sự lo lắng, là việc xác định tinh thần ai cũng có thể là F0 - F1, nên chúng tôi không ai bảo ai luôn xác định mình làm công việc hôm nay ở phòng giao dịch này và có thể ngày mai lại đi luân chuyển thế chỗ ở một phòng giao dịch khác, vì rất có thể đồng nghiệp mình đã là F0. Sự sẵn sàng nhận nhiệm vụ, duy trì hoạt động phục vụ khách hàng dù bất cứ nơi đâu, hoàn cảnh nào đã như một thông điệp nội bộ truyền đến với tất cả chúng tôi” - chị Kim Thư, Agribank Chi nhánh Hóc Môn tâm sự.

“Chúng tôi có những đồng đội trách nhiệm và quả cảm được bố trí khoa học và linh hoạt sẽ chung vai tiếp quản công việc cùng chúng tôi khi chẳng may ai đó bị F0, F1 hay phòng giao dịch bị phong tỏa cách ly. Đấy là sức mạnh và cũng là nội lực để chúng tôi vững vàng hơn trong thời điểm tâm dịch đang nóng từng ngày này.” - Chị Huyền Trang, Agribank chi nhánh Bình Thạnh nói.

Chị Trang cho biết thêm, bên cạnh việc đảm bảo giao dịch tại các phòng giao dịch của chi nhánh, các Agribanker tại đây còn phối hợp với bệnh viện Thủ Đức, một trong những cơ sở khám chữa bệnh lớn của TP. Hồ Chí Minh, đang chuyển 50% công năng phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, trao tặng xe chuyên dùng chở bệnh nhân và phối hợp cung cấp các giải pháp thanh toán, thu hộ viện phí, tư vấn cho khách hàng đến thăm khám, chữa bệnh về các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế phòng ngừa dịch bệnh.

Agribank chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19

Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay, toàn hệ thống Agribank đã ủng hộ trên 200 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Agribank ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Quốc gia; 10 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch và mua vắc-xin ngừa Covid-19 của TP. Hà Nội; ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch: Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Trung tâm y tế và các lực lượng tham gia chống dịch tại các địa phương trên cả nước…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, Nam Trung Bộ và duyên hải miền Trung, Agribank đã quyết định tiếp tục ủng hộ 52,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương. Đây là số tiền đóng góp của người lao động trong toàn hệ thống và nguồn an sinh xã hội của Agribank.

Thi Nhân - Tuấn Nguyễn