Thực hiện công văn của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị thuộc, trực thuộc tập trung triển khai tổ chức tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức của cán bộ công chức viên chức về tầm quan trọng của nguồn tài nguyên nước; của công tác khí tượng thủy văn đối với giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bộ Tài chính hưởng ứng các sự kiện bảo vệ môi trường
Ảnh: Minh họa.

Bộ Tài chính yêu cầu, tùy theo điều kiện cụ thể, các đơn vị tiến hành các hoạt động truyền thông phù hợp, tổ chức lễ kỷ niệm, các cuộc thi, triển lãm hoặc phát động các phong trào tắt điện, trồng cây... gắn với các chủ đề theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tổ chức treo băng rôn, áp phích tuyên truyền Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.

Sau khi hoàn thành các hoạt động tổ chức hưởng ứng các sự kiện bảo vệ môi trường, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính gửi thông tin kết quả thực hiện về bộ trước ngày 10/4/2024.

Những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 3/2024, bao gồm: Ngày Nước thế giới (22/3) có chủ đề “Nước cho hòa bình”; Ngày Khí tượng thế giới (23/3) có chủ đề “Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu” và Chiến dịch Giờ trái đất cũng diễn ra vào ngày 23/3, với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero”./.