nghiep

Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp (bên phải) và Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hàn Quốc - ngài Park Soo Kwan. Ảnh: Đức Minh

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp đã cảm ơn ngài Tổng Lãnh sự đã đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam.

Thứ trưởng khẳng định, trong hơn 20 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển với tốc độ nhanh trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị và kinh tế. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc, ở Đông Nam Á.

Thứ trưởng bày tỏ: “Nhà nước Việt Nam và cá nhân tôi đánh giá cao tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ thiết thực, quý báu của ngài Tổng Lãnh sự danh dự trong thời gian qua, nhất là các hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc; hỗ trợ, bảo vệ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc. Việc ngài được trao tặng Huân chương Hữu nghị và được tái bổ nhiệm làm Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan - Gyeongnam thể hiện sự ghi nhận của Nhà nước Việt Nam đối với những công lao và đóng góp quan trọng của ngài cho quan hệ hai nước”.

Bộ Tài chính Việt Nam mong muốn ngài Tổng Lãnh sự tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa Bộ Tài chính với các cơ quan của Hàn Quốc, để các cơ quan hai nước chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính mong nhận được sự ủng hộ, hợp tác phối hợp của ngài Tổng Lãnh sự trong thời gian tới, để các chương trình học tập, trao đổi kinh nghiệm với Hàn Quốc được triển khai một cách hiệu quả.

Thứ trưởng cũng cảm ơn đại diện các doanh nghiệp của Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính.

Thứ trưởng mong rằng, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Hàn Quốc đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, vừa đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc.

Về phần mình, Bộ Tài chính luôn khuyến khích và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc yên tâm đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Ngài Park Soo Kwan đã bày tỏ sự cám ơn chân thành tới Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp cùng các đại diện mộ số vụ, tổng cục thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính đã dành thời thời tiếp và làm việc với đoàn.

Ngài Park Soo Kwan khẳng định sẽ làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy quan hệ, hợp tác trên mọi lĩnh vực hai nước cũng như hai Bộ Tài chính Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo chương trình công tác đối ngoại, dự kiến Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp sẽ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Tài chính thăm và làm việc tại Hàn Quốc vào tháng 3/2014.

Trong chương trình công tác,Thứ trưởng sẽ gặp và làm việc với lãnh đạo Bộ Tài chính và Chiến lược Hàn Quốc để trao đổi và cập nhật về tình hình kinh tế vĩ mô của quốc gia, khu vực và thế giới; trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Tài chính, chia sẻ kinh nghiệm quản lý ngân sách quốc gia. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng có lịch làm việc với Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) và Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS).

Đức Minh