Cac lenh phong toa khien loi nhuan cong ty me cua Google tang vot hinh anh 1
Tập đoàn Alphabet là công ty mẹ của Google.

Google vẫn là trung tâm trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của tập đoàn Alphabet, với các dịch vụ tìm kiếm, quảng cáo và nền tảng video YouTube, mang lại cho Alphabet tầm ảnh hưởng rộng khắp trên toàn cầu.

Doanh thu của Alphabet trong quý III/2021 đạt 65,1 tỷ USD, tăng khoảng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh dịch vụ quảng cáo trực tuyến và dịch vụ đám mây của tập đoàn này phát triển mạnh.

Ông Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Alphabet và Google, cho biết: "Kết quả của quý này là một minh chứng cho thấy cách thức đầu tư (cho trí tuệ nhân tạo - AI) của chúng tôi đang tạo điều kiện cho chúng tôi xây dựng các sản phẩm hữu ích hơn cho mọi người và cho các đối tác. Dịch vụ Cloud (Đám mây) của chúng tôi cũng đang hỗ trợ tổ chức các hoạt động trong bối cảnh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển sang mô hình làm việc kết hợp đang diễn ra hiện nay".

Theo báo cáo tổng kết doanh thu quý III/2021 của Alphabet, từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, mảng video của tập đoàn này đã thu về 7,2 tỷ USD từ dịch vụ quảng cáo nhắm mục tiêu theo nội dung và người dùng. Con số này trong năm ngoái chỉ là 5 tỷ USD.

Trong khi đó, doanh thu từ mảng kinh doanh điện toán đám mây của Alphabet cũng đạt doanh thu gần 5 tỷ USD, tăng 45% so với năm ngoái.

Xét riêng với Google, doanh thu chính của công ty con này cũng đến từ quảng cáo.

Dữ liệu thống kê của eMarketer cho thấy Google chiếm 28,6% thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu vào năm 2021, trong khi thị phần của Facebook là 23,7%.

Khi các "gã khổng lồ" công nghệ đang bị các cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ về tầm ảnh hưởng và sự cạnh tranh lành mạnh, Google cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Hàn Quốc hồi tháng Chín vừa qua đã phạt Google gần 180 triệu USD, vì cho rằng công ty này lạm dụng sự thống trị trên thị trường hệ điều hành và ứng dụng di động.

Google cũng được cho là đang đối mặt với mối đe dọa về một vụ kiện chống độc quyền mới từ giới chức Mỹ, về quyền lực của công ty này trên thị trường quảng cáo./.