Ngày 18/4, chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ chính thức khởi động mùa thứ ba và đón chào 3 “shark” gồm: ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Egroup; ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Intracom Group và ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các khởi nghiệp (start-up) sáng tạo và đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (sharks). Chương trình “tường thuật” lại quá trình thương thuyết giữa start-up và shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình. Trong chương trình start-up và shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, với start-up thuyết phục được shark, sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng...

Sau 2 mùa phát sóng đầu tiên, Shark Tank Việt Nam đã có nhiều thành tích ấn tượng. Trong số 1.000 start-up đăng ký tham dự, chỉ có 42 start-up lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư (Shark) và được lên sóng truyền hình.

Tuy vậy, có tới 27 start-up nhận được đề nghị đầu tư của “Shark” với tổng số tiền lên tới hơn 206,5 tỷ đồng ở mùa thứ hai.

Ban tổ chức chương trình cho biết, sau 2 mùa phát sóng, Shark Tank đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp đến mọi cá nhân, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước.

Chương trình Shart Tank đã thành công tại hơn 30 quốc gia với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn thế giới. Việt Nam là quốc gia thứ 32 mà chương trình này “đặt chân” đến. Tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250 ngàn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công là 48%. Shark Tank đã nhận được 5 giải thưởng Emmy cho format truyền hình thực tế hấp dẫn nhất./.

H.Q