Cục Thuế Thừa Thiên Huế cho biết, với chương trình này, việc hỗ trợ được thực hiện với sự phối hợp của nhiều bộ phận như: Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (NNT), thu nhập cá nhân, kê khai và kế toán thuế, công nghệ thông tin, thanh tra kiểm tra thuế… và đặc biệt có lực lượng tuổi trẻ Đoàn thanh niên cục thuế thường xuyên nắm bắt kịp thời vướng mắc của NNT để hướng dẫn, hỗ trợ.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế giải đáp hơn 300 câu hỏi trong Tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế
“Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023” diễn ra từ ngày 15/3/2024 đến ngày 15/5/2024; “Tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế” diễn ra từ ngày 18/3/2024 đến ngày 24/3/2024 tại bộ phận một cửa của cục thuế. Ảnh: CTV.

Cục thuế đã triển khai tiếp nhận các ý kiến đề nghị hướng dẫn trực tiếp tại bộ phận “một cửa”, khuyến khích hình thức hỗ trợ qua điện thoại, email, trên Trang thông tin điện tử cục thuế… Trong “Tuần lễ vàng lắng nghe NNT”, cục thuế đã tiếp nhận và giải đáp hơn 300 câu hỏi của NNT liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN)… qua nhiều hình thức.

Để tạo thuận lợi cho NNT khi thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế cũng như quyết toán thuế TNCN năm 2023, cục thuế tiếp tục triển khai một số ứng dụng hỗ trợ cho cá nhân khai thuế, nộp thuế bằng phương thức điện tử thông qua Trang thuế điện tử của Tổng cục Thuế (thuedientu.gdt.gov.vn).

Cụ thể như ứng dụng HTKK hỗ trợ cho cá nhân kê khai thuế TNCN và kết xuất tờ khai để nộp bằng phương thức điện tử; ứng dụng Etax Mobile trên thiết bị di động thông minh (điện thoại) giúp cá nhân có thể tra cứu nhiều thông tin (đăng ký thuế của cá nhân, tra cứu thông tin người phụ thuộc, thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân tại các tổ chức trả thu nhập).

Cục Thuế Thừa Thiên Huế giải đáp hơn 300 câu hỏi trong Tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế
Công chức Cục Thuế Thừa Thiên Huế hỗ trợ tại bộ phận một cửa.

Tất cả các ứng dụng đều được cung cấp miễn phí cho NNT. Với ứng dụng này, NNT sẽ được hỗ trợ khai đúng và đủ từng chỉ tiêu trên tờ khai, hỗ trợ việc tính toán, xác định số thuế phải nộp theo quy định. Cá nhân có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế mọi lúc mọi nơi, qua đó giúp NNT tiết kiệm thời gian, chi phí tuân thủ pháp luật thuế.

Theo Cục Thuế Thừa Thiên Huế, trong thời gian diễn ra chương trình, NNT liên hệ số điện thoại hỗ trợ: 0234.3829.000 - 3.845.374 (Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ NNT) để được giải đáp vướng mắc; hoặc đến tại bộ phận một cửa của cục thuế (64 Tố Hữu, Phường Xuân Phú, TP. Huế) để được hướng dẫn lập hồ sơ quyết toán (nếu NNT có yêu cầu).