Ông Hà Văn Khoa - Cục trưởng Cục Thuế Thừa Thiên Huế cho biết, trong tháng 3 và những tháng đầu quý II/2023, cục thuế tập trung lực lượng hỗ trợ người nộp thuế (NNT) rà soát hồ sơ, kê khai và làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN), bảo đảm mọi NNT đều có thể tiếp cận thông tin và được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người nộp thuế quyết toán thuế
Công chức Cục Thuế Thừa Thiên Huế hỗ trợ trực tiếp người nộp thuế quyết toán thuế. Ảnh: CTV

Trong đó, Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã triển khai các chương trình như: “Tuần lễ lắng nghe người nộp thuế” từ ngày 20 đến 26/3/2023 và “Tháng cao điểm đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022” từ ngày 15/3/2023 - 15/5/2023.

Cục thuế và các chi cục thuế đã triển khai tiếp nhận các ý kiến đề nghị hướng dẫn trực tiếp tại bộ phận “một cửa”, bộ phận tuyên truyền hỗ trợ, khuyến khích hình thức hỗ trợ qua điện thoại, email, trên trang thông tin điện tử cục thuế, hệ thống dịch vụ thuế điện tử (etax), facebook…

Theo ông Khoa, đến nay, công tác hỗ trợ quyết toán thuế đã thực hiện thông qua hình thức hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế, qua điện thoại, hộp thư điện tử, mạng xã hội (Facebook, Zalo) 180 câu hỏi về thuế TNDN, 279 câu hỏi về thuế TNCN với 438 lượt NNT được hỗ trợ.

Cục thuế đang tiếp tục phân công tiếp nhận các vướng mắc trong quá trình triển khai quyết toán thuế của NNT để hỗ trợ kịp thời theo đúng quy định.

Việc hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp chính sách thuế cho NNT được Cục Thuế Thừa Thiên Huế triển khai toàn diện với sự tham gia và phối hợp của nhiều phòng, nhiều bộ phận như: Phòng tuyên truyền hỗ trợ, thu nhập cá nhân, kê khai kế toán thuế, công nghệ thông tin, thanh tra kiểm tra thuế, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế. Đặc biệt có lực lượng tuổi trẻ đoàn thanh niên tham gia đồng hành, nắm bắt kịp thời vướng mắc của doanh nghiệp, NNT để hướng dẫn, hỗ trợ.