bh

Nhiều giải pháp đã được các doanh nghiệp bảo hiểm đưa ra nhằm kích cầu thị trường

Ưu đãi khách hàng mùa dịch

Đại diện Bảo hiểm PTI cho biết, nhân kỷ niệm 23 năm ngày thành lập, công ty đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Sinh nhật rộn ràng – Ngập tràn ưu đãi”. Theo đó, từ nay đến hết ngày 30/8/2021, khách hàng cá nhân mua các sản phẩm bảo hiểm của PTI thành công thông qua website https://epti.vn sẽ được hoàn đến 50% tổng số tiền phí bảo hiểm với tất cả quyền lợi bảo hiểm không đổi. Riêng đối với sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô, PTI sẽ hoàn lại 50% phí bảo hiểm cho 23 khách hàng đầu tiên và hoàn lại 30% phí bảo hiểm cho các khách hàng tiếp theo.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, bảo vệ sức khỏe trở thành xu hướng toàn cầu trong thời gian gần đây. Dẫn chứng cụ thể từ khảo sát chỉ số niềm tin người tiêu dùng 2020 – Nielsen cho thấy, tỷ lệ người tiêu dùng xác định sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của họ trong thời gian tới cũng ngày một tăng lên. Thấu hiểu khách hàng, từ ngày 2/8/2021 đến ngày 30/9/2021, Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng chương trình ưu đãi giảm phí lên tới 15% cho tất cả khách hàng khi tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Intercare.

“Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai riêng đường dây nóng chuyên biệt “Hotline 1900 558899 - nhánh 3” dành riêng cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm y tế, sức khỏe và du lịch luôn để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7” - đại diện Bảo hiểm Bảo Việt nhấn mạnh.

Nhằm mang tới cho khách hàng những lợi ích thiết thực trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 6/8/2021, Bảo hiểm BIC cũng triển khai chương trình “Ngày vàng khuyến mại”, giảm phí 30% cho khách hàng mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến.

Một tên tuổi khác là Sun Life Việt Nam cũng triển khai chuỗi chương trình khuyến mại “Quà vàng đón thu sang” dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh phân phối Ngân hàng ACB, từ nay đến ngày 30/9/2021. Chương trình mang đến cho khách hàng những phần quà thiết thực giúp khách hàng thêm vững bước trên hành trình chinh phục những mục tiêu trong cuộc sống. Theo đó, hàng nghìn thẻ quà tặng Esteem cùng thẻ quà tặng PNJ có giá trị lên đến 10 chỉ vàng được dành tặng cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm với Sun Life Việt Nam qua kênh phân phối ACB…

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Masan Group đã kết hợp cùng Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC) ra mắt gói bảo hiểm sức khỏe độc quyền mang tên “Khỏe mạnh trong mùa dịch”. Gói bảo hiểm sức khỏe này hỗ trợ quyền lợi y tế, sức khỏe cho hàng chục triệu khách hàng của hệ thống VinMart, VinMart+.

Tiếp tục mở rộng thị trường

Mặc dù trong bối cảnh giãn cách tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tuy nhiên các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn nỗ lực đẩy mạnh phát triển mạng lưới, ký kết hợp tác với các đối tác lớn. Điển hình như Bảo hiểm PTI, doanh nghiệp này vừa ký kết hợp tác độc quyền với Tập đoàn Mai Linh. Lễ ký kết được thực hiện thông qua cầu truyền hình, với sự tham gia chứng kiến của hơn 250 chi nhánh, đơn vị thành viên của PTI và Mai Linh trên toàn quốc; hợp đồng hợp tác bảo hiểm độc quyền có thời hạn 10 năm, với kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng.

Theo nội dung thỏa thuận, Tập đoàn Mai Linh lựa chọn PTI là đối tác độc quyền khai thác các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đối với xe ô tô, tài sản kỹ thuật, cháy nổ…, liên quan đến cán bộ, nhân viên và đối tác của Tập đoàn Mai Linh.

Ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc Bảo hiểm PTI, bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào mối quan hệ hợp tác bền vững, toàn diện của 2 đơn vị. “Cả Bảo hiểm PTI và Mai Linh đều là những doanh nghiệp lớn, có uy tín trên thị trường. Sự hợp tác này sẽ đem lại nhiều giá trị gia tăng cho cả 2 bên. Các sản phẩm bảo hiểm có chất lượng cao của PTI sẽ được phân phối trên hệ sinh thái đa dạng của Mai Linh. Ngược lại, cán bộ nhân viên, các đối tác của Mai Linh cũng sẽ có cơ hội sử dụng những sản phẩm chiến lược độc quyền” - ông Bùi Xuân Thu nhấn mạnh.

Mới đây, Bảo hiểm PVI Tràng An và Genviet cũng ký kết hợp tác toàn diện. Đại diện Bảo hiểm PVI Tràng An khẳng định việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Genviet – một trong những doanh nghiệp lớn, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc, là một trong những hoạt động khẳng định chiến lược phát triển bền vững và lâu dài của Bảo hiểm PVI Tràng An; đồng thời là tiền đề cho những hoạt động hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai.

Trước đó, với mong muốn đem đến cho khách hàng mua sắm online phạm vi bảo vệ toàn diện, Bảo hiểm PVI và Sendo cũng chính thức hợp tác ra mắt gian hàng chính hãng Bảo hiểm PVI Official Store trên Sendo. Khách hàng có thể tìm thấy và linh hoạt lựa chọn đa dạng sản phẩm Bảo hiểm PVI phù hợp với mối quan tâm của bản thân và gia đình và thực hiện mua trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, đồng thời nhận ngay giấy chứng nhận bảo hiểm.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đà tăng trưởng doanh thu 6 tháng cuối năm 2021 của thị trường bảo hiểm sẽ khó khăn hơn. Vì vậy bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh các chính sách kích cầu, mở rộng kênh phân phối để hút thêm khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm cần phải cân nhắc đến việc cắt giảm chi phí quản lý, quản trị rủi ro…, nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Thị trường bảo hiểm vẫn duy trì được đà tăng trưởng tích cực

Báo cáo số liệu từ cơ quan quản lý về bảo hiểm cho thấy, 6 tháng đầu năm 2021, thị trường bảo hiểm vẫn duy trì được đà tăng trưởng tích cực, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 96.799 tỷ đồng, tăng 16,22% so với cùng kỳ; chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 25.511 tỷ đồng, tăng 14,18%.

Hồng Chi