Ford Heritage Vault bao gồm hơn 5.000 bức ảnh và brochure giới thiệu các loại xe Ford và Lincoln, ghi lại lịch sử 100 năm sản xuất của Ford kể từ khi được thành lập vào năm 1903 cho đến năm 2003. Người tham quan kho lưu trữ có thể tự tạo và tải về bộ sưu tập tư liệu dành riêng của mình.

Ted Ryan - Giám đốc Thương hiệu di sản và lưu trữ của Ford, cho biết: “Việc chúng tôi đang làm chưa từng có tiền lệ. Kho lưu trữ của chúng tôi đã được thành lập từ 70 năm trước nhưng đây là lần đầu tiên những tài liệu này được công bố đến công chúng. Đây sẽ là bước đệm cho những hoạt động trong tương lai của chúng tôi”.

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor
Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor.

Khách hàng có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp về chiếc xe đầu tiên của mình, hay chiếc xe station wagon, hoặc xe bán tải cũ của ba mẹ cùng Heritage Vault. Kho lưu trữ trực tuyến của Ford được tạo ra để bất kỳ ai, dù là người hâm mộ, nhà báo, hay những người đam mê xe hơi đều có thể dễ dàng khám phá di sản phong phú của công ty từ bất kỳ đâu trên thế giới. Đây là lần đầu tiên họ có thể truy cập miễn phí những tư liệu của Ford để sử dụng cho mục đích cá nhân, từ một cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất của ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ và sẽ tiếp tục được cập nhật trong tương lai với các tư liệu mới được đưa lên.

Trong hai năm qua, đội ngũ lưu trữ của Ford đã áp dụng những kinh nghiệm dày dặn để lựa chọn hàng nghìn bức ảnh trong 100 năm đầu tiên kể từ khi công ty đi vào hoạt động. Những bức ảnh này có độ phân giải cao, tập trung vào thiết kế và tính năng của xe. Bộ sưu tập đã được chọn lọc kỹ lưỡng để mang đến những hình ảnh ấn tượng và khó quên, giúp phát huy giá trị di sản của Ford đối với những người hâm mộ và đam mê xe hơi, đồng thời cung cấp thêm thông tin cho những người mới tìm hiểu về thương hiệu Ford.

Bên cạnh những mẫu xe được tìm kiếm phổ biến như Ford Bronco và Ford F-Series, nhóm dùng thử còn tìm hiểu về các mẫu xe khác như Meteor, Fairlane, Galaxie, Model A và Edsel. Một người dùng còn tìm kiếm chiếc xe Tempos mà bà và mẹ của họ đã lái trong những năm 1980 và 1990.../.