Giải pháp này giúp doanh nghiệp chống dịch hiệu quả cao, đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và bền vững trong mọi tình huống; đảm bảo an sinh, an toàn cho nhân viên.

Sự kiện nằm trong chuỗi hành động FPT eCovax do tập đoàn FPT khởi xướng, nhằm giúp các doanh nghiệp tăng cường kháng thể, thích ứng và linh hoạt trước mọi tình huống, bứt tốc tăng trưởng trong bình thường xanh.

Theo ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT FPT, phát biểu tại sự kiện: “FPT eCovax là giải pháp công nghệ toàn diện cho một bình thường xanh – một bình thường chúng ta sống chung với Covid-19. Đây là giải pháp công nghệ được đúc kết từ thực tiễn phòng chống dịch tốt nhất trong thời gian qua, cho phép các doanh nghiệp vận hành liên tục kể cả khi dịch bùng phát”. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta chỉ có thể chế ngự được Covid-19 khi chúng ta có các biện pháp phòng ngừa, khi chúng ta có dữ liệu theo gian thực và khi chúng ta hành động nhanh hơn Covid-19”.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Thuỷ - Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV): “Điểm mấu chốt của mô hình doanh nghiệp xanh chính là kết nối các yếu tố quan trọng trên một nền tảng dữ liệu, mà nền tảng công nghệ kết nổi là vô cùng thiết yếu. Hiện nay, số lượng doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ ngày càng nhiều, hành trình này cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ trong việc đưa ra các giải pháp số thích hợp”.

Theo đó, để tồn tại, khôi phục kinh tế và bứt phá, các doanh nghiệp luôn phải trong tâm thế sẵn sàng, chủ động đi trước một bước, nhanh chóng ứng phó với các rủi ro, thách thức.

FPT đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết trong bình thường xanh
Ông Vũ Anh Tú - Giám đốc công nghệ FPT, chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: FPT

Đây chính là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp xem xét sức bền và tính linh hoạt, tự nâng cấp khả năng quản trị - vận hành giữa bình thường mới. Doanh nghiệp phải có các biện pháp và công cụ phục vụ các công tác về quản trị, vận hành, điều phối nhằm đảm bảo an toàn và ổn định môi trường làm việc, giúp đảm bảo kinh doanh liên tục, không gián đoạn.

Với sứ mệnh là “chìa khoá số mở cửa xanh cho doanh nghiệp”, giải pháp “FPT eCovax – Doanh Nghiệp Xanh” được phát triển dựa trên kinh nghiệm thực tiễn phòng chống dịch tốt nhất tại Việt Nam như Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh từ các chuyên gia y tế và công nghệ cũng như cách thức chống dịch hiệu quả của các đối tác. Trong đó, phương pháp và công nghệ phân loại nhân viên, phân loại nguy cơ dựa trên AI, Big Data là nền tảng cốt lõi của giải pháp.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong bình thường xanh, tái thiết vận hành một cách hiệu quả, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ 40% chi phí doanh nghiệp sử dụng giải pháp công nghệ FPT eCovax – doanh nghiệp xanh đến 31/12/2021./.