Chia sẻ tại AI4VN 2022, ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT khẳng định, AI là một trong 4 công nghệ cốt lõi trong chiến lược công nghệ của FPT và Tập đoàn đang tập trung đưa AI vào tất cả các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Made by FPT, tạo ra những sản phẩm, giải pháp thông minh với những tính năng vượt trội cho từng ngành, từng lĩnh vực.

FPT trình diễn hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp AI thúc đẩy chuyển đổi số
Khách hàng trải nghiệm công nghệ của AI của FPT tại khu vực triển lãm

Tại sự kiện, các chuyên gia công nghệ của FPT khẳng định những giá trị to lớn AI mang lại cho doanh nghiệp cũng như tư vấn cách thức ứng dụng AI thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trong phiên thảo luận với chủ đề: “AI thúc đẩy năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp”, ông Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT), chia sẻ góc nhìn của một tập đoàn lớn trong phát triển các sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI cũng như việc đưa vào ứng dụng thực tế tại Việt Nam.

Theo ông Việt, từ thực tiễn triển khai các sản phẩm, giải pháp AI cho khách hàng, 3 lợi ích lớn nhất mà AI mang lại cho các doanh nghiệp là: tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm. Cùng với việc chia sẻ những lợi ích do AI mang lại, ông Việt cũng tư vấn: “Doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược ứng dụng AI, chiến lược về dữ liệu cũng như nguồn nhân lực ngay từ bây giờ, và khi triển khai thì nên thử nghiệm các dự án có thể đánh giá được ngay các lợi ích/kết quả (quick win)”./.