Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 4 US cent xuống 82,77 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao sau tăng 12 US cent, tương đương 0,1%, lên 84,44 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều giảm khoảng 1% trong tuần - mức giảm hàng tuần đầu tiên trong 10 tuần đối với WTI và lần đầu tiên trong tám tuần đối với Brent.

Giá dầu tăng kéo dài do giá khí đốt và nguồn than thắt chặt ở châu Âu và Trung Quốc, điều này đã thúc đẩy việc chuyển đổi nhiên liệu sản xuất điện sang nhiên liệu dầu và diesel trong khi nguồn cung dầu bị thắt chặt.

Giá dầu thế giới ngày 29/10 biến động trái chiều
Giá dầu thế giới ngày 29/10 biến động trái chiều. Ảnh: T.L

Dự trữ dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần tính đến ngày 22 tháng 10, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy vào thứ Tư.

Tất cả đang chờ đợi thông tin vào cuộc họp tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các đồng minh của họ, cùng gọi là OPEC +, vào ngày 4 tháng 11, với các nhà phân tích kỳ vọng họ sẽ bám sát kế hoạch tăng thêm 400.000 thùng mỗi ngày nguồn cung mỗi tháng cho đến tháng 4 năm 2022.

Những lo ngại về sự tăng trưởng không ổn định về nhu cầu vẫn tồn tại, với việc Trung Quốc đang tìm cách hạn chế ô nhiễm trước Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh và hạn chế di chuyển để hạn chế sự bùng phát của Covid-19./.