Giá dầu thô Brent tăng 46 cent, tương đương 0,5%, lên 89,32 USD/thùng, sau khi tăng hơn 4% trong phiên trước. Dầu thô Mỹ tăng 30 cent, tương đương 0,4% lên 83,93 USD/thùng, tăng hơn 5% trong phiên trước.

Giá dầu tăng vào thứ Hai do lo ngại mới về nguồn cung thắt chặt. Các nhà đầu tư đang hướng tới thông tin rằng Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn OPEC+, sẽ cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) tại cuộc họp vào thứ Tư.

Giá dầu thế giới tăng trong phiên chiều 4/10
Giá dầu thế giới tăng trong phiên chiều 4/10. Ảnh: T.L

Nguồn tin OPEC cho biết, việc cắt giảm tự nguyện của các thành viên có thể là nguyên nhân dẫn đến mức cắt giảm lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19. OPEC+ đã tăng sản lượng trong năm nay sau khi cắt giảm kỷ lục vào năm 2020, do nhu cầu giảm do đại dịch Covid-19 gây ra. Nhưng trong những tháng gần đây, tổ chức này đã không đạt được mức tăng sản lượng theo kế hoạch.

Giá dầu đã giảm trong 4 tháng liên tiếp khi dịch Covid-19 đã làm giảm nhu cầu dầu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc, trong khi lãi suất tăng và đồng USD Mỹ tăng cao gây áp lực lên thị trường tài chính toàn cầu. Các ngân hàng trung ương lớn đã tăng lãi suất mạnh mẽ, làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm kinh tế toàn cầu. Tồn trữ dầu thô của Mỹ ước tính đã tăng khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai./.