Giá dầu thô Brent giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống 90,36 USD/thùng, sau khi giảm 1,38 USD vào ngày hôm trước. Dầu thô Mỹ ở mức 83,74 USD/thùng, giảm 20 cent, tương đương 0,2%. Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp trong nỗ lực kiềm chế lạm phát. Các ngân hàng trung ương khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương Anh, cũng họp trong tuần này.

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên sáng ngày 21/9
Giá dầu thế giới giảm vào phiên sáng ngày 21/9. Ảnh: T.L

Trong khi đó, các kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã tăng khoảng 1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 9, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba. Tồn kho xăng tăng khoảng 3,2 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 1,5 triệu thùng.

Tồn trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ dự kiến sẽ tăng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng thấp hơn, theo một cuộc thăm dò mở rộng của Reuters.

Về nguồn cung, nhóm các nhà sản xuất OPEC+ hiện đang giảm kỷ lục 3,58 triệu thùng/ngày so với mục tiêu, tương đương khoảng 3,5% nhu cầu toàn cầu. Sự thiếu hụt cho thấy nguồn cung trên thị trường bị thắt chặt tiềm ẩn, ngay cả khi lo ngại suy thoái kinh tế sẽ kéo giá xuống thấp hơn./.