Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) đạt 1.878 triệu đô la Mỹ, tăng 11% (tăng 15% nếu tính trên tỷ giá hối đoái cố định) so với cùng kỳ năm 2014.

Nhận xét về kết quả kinh doanh, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “AIA tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2015 với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 25% nếu tính trên tỷ giá hối đoái cố định. Chỉ số này phản ánh rõ nét nội lực phát triển bền vững của AIA trước thực trạng biến động ngoại hối trong thời gian gần đây”.

Cũng theo ông Mark Tucker, dựa trên việc thực hiện chiến lược quản lý kinh doanh theo nguyên tắc nhất quán, AIA đã đạt được sự gia tăng mạnh mẽ về lợi nhuận kinh doanh sau thuế theo chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) và duy trì khả năng thanh toán linh hoạt. Những chỉ số tăng trưởng tài chính vững mạnh của AIA tiếp tục chứng tỏ giá trị của việc thực hiện nhất quán chiến lược phát triển ổn định cũng như những chú trọng đặc biệt vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hội đồng Quản trị AIA cũng đã công bố mức cổ tức tạm thời là 17 cents Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, phản ánh khả năng kinh doanh, năng lực tài chính và sự tự tin về triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai của AIA. Với phạm vi hoạt động rộng lớn, danh mục sản phẩm đa dạng, vị thế thương hiệu được tín nhiệm cũng như sức mạnh tài chính đặc biệt, AIA sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị bền vững cho các khách hàng và cổ đông.

Được biết, Tập đoàn AIA cùng các công ty thành viên cấu thành tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 18 thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương; tập đoàn có tổng tài sản trị giá 172 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 30/5/2015./.

H.C