thị trường bảo hiểm

Thứ trưởng Vũ Thị Mai chào mừng ông Ng Keng Hooi - tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Bảo hiểm AIA

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Thị Mai chúc mừng Tập đoàn AIA nói chung và Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam nói riêng đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian qua và đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2017.

Thứ trưởng cũng chúc mừng AIA trở thành nhà tài trợ bạch kim cho Hội nghị cấp cao APEC tổ chức vào tháng 11 tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhận định, AIA là một trong những tập đoàn tài chính đầu tư lớn tại Việt Nam. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam cũng là 1 trong 5 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam. "Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn AIA đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bảo hiểm Việt Nam nói riêng" - Thứ trưởng Vũ Thị Mai nói.

thị trường bảo hiểm
Ông Ng Keng Hooi cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của AIA tại thị trường bảo hiểm, thị trường tài chính Việt Nam.

Chia sẻ về định hướng phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, Thứ trưởng cho rằng, so với các nước, thị trường bảo hiểm Việt Nam còn tương đối mới mẻ và có nhiều tiềm năng phát triển. Hiện nay thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng tăng, cho nên nhu cầu về bảo hiểm cũng tăng lên.

Tiềm năng trong lĩnh vực bảo hiểm còn khá lớn. Việt Nam hiện mới chỉ có khoảng 7,5% dân số được bảo vệ bởi các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trên GDP chỉ đạt 1% (năm 2016), thấp hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới (6,98%) và khu vực (3,43%).

Với tiềm năng đó, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, Bộ Tài chính luôn có chủ trương mở cửa thị trường bảo hiểm theo các cam kết quốc tế, khuyến khích các loại hình doanh nghiệp (DN) bảo hiểm cả trong và ngoài nước hoạt động; tiếp tục thực hiện đề án tái cấu trúc DN nhằm nâng cao năng lực tài chính, khả năng thanh toán cũng như nâng cao chất lượng quản trị, dịch vụ.

Ông Ng Keng Hooi bày tỏ sự cảm ơn Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã dành thời gian đón tiếp đoàn, đồng thời cam kết, AIA sẽ tiếp tục đầu tư vào hoạt động trên thị trường bảo hiểm nhân thọ; tham gia tích cực vào thị trường tài chính, bảo hiểm Việt Nam thông qua việc mua trái phiếu chính phủ với kỳ hạn dài; hỗ trợ cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực.

Đức Minh