Mặc dù áp lực bán kỹ thuật đối với vàng trong phiên cuối tuần gần như đã "cuốn bay" hết mức tăng trong tuần của kim loại quý, nhưng nhiều chuyên gia phân tích tin rằng đã qua giai đoạn điều chỉnh để đi tới một đợt phục hồi bền vững trong dài hạn, qua đó sẽ đưa giá vàng lên mức cao mới.

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong thời gian tới, trong khi các chuyên gia phân tích có lập trường thận trọng hơn.

Giá vàng hôm nay (17/4): Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (17/4): Giá vàng thế giới giảm nhẹ. Ảnh: T.L

Bất chấp đợt bán tháo hôm thứ 6, các nhà đầu tư kỳ vọng vàng sẽ lấy lại sức hấp dẫn với mục tiêu trung bình cho tuần này là 2.047 USD/ounce. Triển vọng tăng giá được đưa ra khi giá vàng kết thúc tuần trước ở mức 2.004 USD/ounce, gần như đi ngang so với giá mở cửa ngày thứ 2. Tuy nhiên, giá giảm gần 1% so với giá đóng cửa hôm thứ 5 - trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Dự đoán xu hướng giá của tuần này, các chuyên phân tích đã nói rằng, các nhà đầu tư cần chú ý đến động thái của đồng bạc xanh. Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart, xu hướng dài hạn của vàng và đồng bạc xanh vẫn được giữ nguyên với vàng tăng và chỉ số US Dollar Index giảm.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng nay 17/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,30 – 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,35 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,35 - 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,38 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,81 - 56,81 triệu đồng/lượng./.