Giá vàng tiếp tục suy giảm do USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đồng thời tăng, trong khi giới đầu tư tập trung vào hội nghị của các quan chức ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tại Bồ Đào Nha.

USD mạnh hơn so với các đồng tiền đối thủ khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở thị trường quốc tế, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng khiến kim loại quý kém hấp dẫn.

Giá vàng hôm nay 29/6: Chịu nhiều sức ép, vàng tiếp tục suy giảm
Giá vàng hôm nay 29/6: Chịu nhiều sức ép, vàng tiếp tục suy giảm

Các kỳ vọng về việc nâng lãi suất, đặc biệt là bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), có xu hướng làm tăng lợi tức trái phiếu và tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Vàng cũng đang phải cạnh tranh với các khoản đầu tư khác như các công cụ thị trường tiền tệ và nếu lãi suất tăng do tỷ lệ lạm phát cao hơn, sức hấp dẫn đối với việc đầu tư vào vàng sẽ giảm.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc cũng là mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD/ounce.

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước tăng phiên thứ hai. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.Hồ Chí Minh là 68,05-68,75 triệu đồng/lượng, tăng tiếp 150 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Mức tăng này cũng giúp chiều mua vào tại đây tái lập 68 triệu. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng tiếp thêm 100 nghìn đồng mua vào và 50 nghìn đồng bán ra lên 67,95-68,65 triệu đồng/lượng./.