Sáng ngày 14/10/2022, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự đại hội có Thiếu tướng Lê Văn Cầu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam; ông Tạ Anh Tuấn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài chính; ông Nguyễn Hữu Thân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính. Đại hội còn có sự tham dự của các khách mời và hơn 100 đại diện cựu chiến binh ưu tú cơ quan Bộ Tài chính.

Các hoạt động đã đi vào chiều sâu

Báo cáo kết quả hoạt động của hội, ông Vũ Đức Chính - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) cơ quan Bộ Tài chính cho biết, tại nhiệm kỳ 2017 - 2022, hội có 224 CCB, sinh hoạt tại 8 hội và chi hội.

Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

Ban điều hành đại hội. Ảnh: Đức Minh

Ở bất cứ cương vị công tác nào, hội viên CCB đều phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính và các tổ chức cơ sở trực thuộc đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng và phát triển hội. Các hoạt động của các cấp hội đã đi vào chiều sâu, có chất lượng, có sự gắn kết và phối hợp khá tốt với các đoàn thể khác, tạo được không khí mới trong hoạt động, lao động, sáng tạo ngay tại cơ quan, đơn vị nơi công tác.

Hội từng bước được củng cố, kiện toàn về tổ chức, thực hiện đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ đã được quy định trong điều lệ hội, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục, vận động hội viên CCB tiếp tục phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội cũng đã tích cực thực hiện chức năng tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác xây dựng cơ quan đơn vị, từng hội viên luôn phấn đấu và phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó; qua thực tế hoạt động các năm qua cho thấy, hội đã khẳng định được vị thế, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp uỷ Đảng và lãnh đạo các cấp cơ quan Bộ Tài chính nói chung, các đơn vị trực thuộc nói riêng.

Tiên phong gương mẫu, phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ và lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn chúc mừng và biểu dương thành tích đã đạt được của Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"
Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: Khánh Huyền

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2022 - 2027 và đưa hoạt động của hội ngày càng đi vào chiều sâu, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn đề nghị hội phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, khắc phục những tồn tại, hạn chế và cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Hội CCB cần phải xây dựng chương trình hoạt động cho riêng mình, có màu sắc CCB, thể hiện được ý nghĩa và phát huy được truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, có thể lồng ghép hoạt động của Hội CCB với hoạt động của các đoàn thể khác trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng cơ quan đơn vị, rèn luyện phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp.

Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn đề nghị Hội CCB phối hợp chặt chẽ với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho hội viên.

“Phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu, phẩm chất và truyền thống Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống của CCB Việt Nam, tôi tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra" - Thứ trưởng nói.

Phát biểu tại đại hội, Thiếu tướng Lê Văn Cầu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam chúc mừng những thành tích mà Hội CCB Bộ Tài chính đã đạt được.

Về công tác nhiệm kỳ 2022 - 2027, Thiếu tướng Lê Văn Cầu đề nghị Hội CCB cơ quan Bộ Tài chính tập trung tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các tệ nạn xã hội; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các phong trào do Trung ương hội và Trung ương Đoàn phát động; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động của hội, bám sát nhiệm vụ chính trị do cấp ủy Đảng đề ra.

Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Tài chính tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 đồng chí, trong đó 7 đồng chí tham gia Ban Thường vụ; 3 đồng chí là lãnh đạo hội. Ảnh: Đức Minh