Hơn 27 tỷ đồng cho chương trình Vì nhịp thở Việt Nam
Quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam” với sự đồng hành, đóng góp từ 800 cá nhân, doanh nghiệp. Ảnh: CTV

VinaCapital Foundation tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế và giáo dục. Các hoạt động nhằm giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.

Sau 5 tháng triển khai, từ tháng 7 đến tháng 11/2021, chương trình này đã gây quỹ được hơn 27 tỷ đồng và trao tặng 57 máy thở, 1 máy mổ tim nhân tạo ECMO cùng hơn 10.000 bộ đồ bảo hộ cho các cơ sở y tế tuyến đầu trong đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Các thiết bị y tế thiết yếu này được trao tặng đến các bệnh viện tuyến đầu và giúp bảo vệ hàng nghìn nhân viên y tế khỏi nguy cơ lây nhiễm cao. Đơn vị đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh và các địa phương như: Long An, Cần Thơ, Bình Dương, Tây Ninh và Quảng Nam để phân bổ thiết bị đúng nơi cần.

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation khẳng định: “Bên cạnh việc tiếp tục gây quỹ cho Vì nhịp thở Việt Nam thì VinaCapital Foundation chúng tôi triển khai chương trình “yêu thương nâng bước”. Theo đó, chúng tôi hỗ trợ cả về dinh dưỡng, thể chất, tâm lý, thiết bị học tập, đảm bảo cho 2.530 trẻ mồ côi không may mất ba, hoặc mẹ hoặc cả ba lẫn mẹ do đợt dịch Covid-19 vừa qua” - Ông Rad Kivette nói và cho biết đang đồng hành cùng với Thành Đoàn và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh để có được nhóm tình nguyện viên và bác sĩ đến từng nhà hỗ trợ cho các em trong gia đình này về vấn đề thể chất, tinh thần, giúp các em có được tương lai tươi sáng hơn”.

Chương trình gây quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam” với sự đồng hành, đóng góp từ 800 cá nhân, doanh nghiệp.

Trước đó, VinaCapital Foundation cũng vừa phối hợp Công ty cổ phần VNG trao tặng 35 máy tính xách tay ASUS cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid -19 trong chương trình Care to Rise – Yêu thương nâng bước và tặng 1 máy thở cho chương trình Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam với tổng trị giá 800 triệu đồng.

Khoản tài trợ máy tính sẽ cung cấp thiết bị học tập từ xa, giúp các em tiếp cận nền tảng giáo dục trực tuyến, đồng thời, chương trình cũng trao tặng máy thở cho bệnh viện Nguyễn Trãi TP.Hồ Chí Minh giúp điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng./.