Chương trình “Vận động ủng hộ cờ Tổ quốc vì Biển đảo yêu thương” chính thức được khởi động cùng Ngày hội Hiến máu Youth Day. Với mục tiêu vận động ủng hộ được 2.000 lá cờ Tổ quốc để trao tặng cho các ngư dân ngoài đảo xa, chương trình được phối hợp thực hiện thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu cho các ngày hội hiến máu quy mô lớn, do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức, bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12/2014.

Anh Chử Nhất Hợp – Chủ tịch Hội Thanh niên vận động Hiến máu Hà Nội chia sẻ: “Đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức việc ủng hộ 2.000 lá cờ là chuyện không khó. Nhưng với mỗi thanh niên, tình nguyện viên thì việc tuyên truyền, vận động người dân quyên góp, ủng hộ cờ Tổ quốc lại có ý nghĩa riêng và không đơn giản. Đó không chỉ là cống hiến, mà còn là tình cảm, là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Những lá cờ này khi được trao tặng cho ngư dân bám biển như một món quà tiếp thêm niềm tin và nghị lực để vững tay lái trên vùng biển quê hương”.

Nhân ngày hội Hiến máu Youth Day, Hội Thanh niên vận động Hiến máu Hà Nội đã chính thức phát động chương trình trong toàn Hội. Riêng tại ngày hội Youth Day dự kiến sẽ có khoảng 1.000 lá cờ do các tình nguyện viên Youth Day vận động ủng hộ, sẽ được trao tặng cho các ngư dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Theo thông tin từ ban tổ chức, dự kiến chương trình sẽ thu hút hơn 5.000 người tham gia và tiếp nhận khoảng 2.000 đơn vị máu. Cùng với hoạt động hiến máu tình nguyện, đây cũng là nơi hội ngộ của những người trẻ năng động, sôi nổi trong các chương trình sôi động như: Flashmob “Những trái tim Việt Nam”, nhạc hội “Kết nối đam mê”, Lễ hội đường phố, …với sự góp mặt của ca sĩ, nghệ sỹ, các nhóm nhạc,…

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên TBTCVN ghi lại tại ngày hội hiến máu Youth Day.

dong nguoi
Hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt tại ngày hội Youth Day.

khu vuc
Nhiều bạn trẻ xếp hàng đợi tới lượt để được hiến máu.
hien mau
Người tham gia hiến máu tình nguyện được báo sỹ khám và tư vấn trước khi hiến máu.
ban tre
Nụ cười rạng ngời của các bạn trẻ trong khi làm việc thiện.

Tin và ảnh: Hồng Quyên