Nhãn Hưng Yên được người tiêu dùng thủ đô Hà Nội ưu tiên bởi chất lượng đã được khẳng định. |
Tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), nơi diễn ra lễ khai mạc sự kiện, ban tổ chức trưng bày 18 gian hàng, giới thiệu sản phẩm Nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu đến từ huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, Ân Thi và thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên).
Đại diện UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.
Bên cạnh việc đưa Nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với siêu thị GO!, Big C tổ chức Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 tại Siêu thị BigC Thăng Long, nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu Nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội đã tin dùng Nhãn lồng Hưng Yên trong suốt những năm qua.
Dịp này, tại khu vực quầy rau củ của các siêu thị GO!, Big C, Tops Market miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất, và trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên; đồng thời, các siêu thị của Central Retail cũng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên tới 33%, chỉ 29.900 đồng/kg (giá bán thường 44.900 đồng/kg), nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức trái nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.
Theo Sở Công thương tỉnh Hưng Yên, năm 2024, diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên là khoảng 4.700 ha, cho sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn. |