Tổng hành khách trong tháng 1/2023 đạt khoảng 10 triệu khách, chiếm 8,6%/KH, tăng 149,3% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó: quốc tế ước đạt 2,4 triệu khách; nội địa ước đạt 7,6 triệu khách); Hàng hóa bưu kiện: 99 nghìn tấn, chiếm 6,1%/KH, giảm 30,5% so với năm 2022 (trong đó: vận tải hàng hóa bưu kiện (HHBK) quốc tế giảm 39,8% so với cùng kỳ 2022, HHBK trong nước tăng 5,1% so với cùng kỳ 2022); Hạ cất cánh: 57,6 nghìn l/c, đạt 7,5%/KH năm, tăng 85,6% so với năm 2022.

Tính riêng đợt cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão (15 tháng chạp đến ngày 05 Tết), sản lượng khai thác đạt: Hạ cất cánh đạt 45.735 lượt chuyến; hành khách đạt 6.591.794 khách (khách quốc tế: 1.556.071 khách, khách quốc nội: 5.035.723 khách); HHBK đạt 62.216 tấn.

Lượng khách nội địa bay dịp Tết tăng tới 60% so với thường lệ
Lượng khách nội địa bay dịp Tết tăng tới 60% so với thường lệ.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, các hãng hàng không trong nước tăng rất nhiều chuyến để đáp ứng như cầu đi lại của người dân, đặc biệt là tại các cảng hàng không lớn như Tân Sơn Nhất và Nội Bài số lượng chuyến bay được tăng cường xuyên đêm, trải đều từ sáng đến tối nên cũng góp phần giảm áp lực cho nhà ga vào ban ngày.

Vì vậy, sản lượng vận chuyển giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023 ghi dấu ấn tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ và so với trước dịch, đặc biệt trong những ngày 25-29/12 AL và mùng 2-5/01 AL, lượng khách nội địa liên tục tăng 35-60% so với thường lệ.

Cụ thể, tại sân bay Tân Sơn Nhất, mùa tết năm nay liên tục ghi nhận kỷ lục theo từng ngày. Trong đó các ngày 26/1 (mùng 5 Tết), khách qua sân bay đạt gần 145 nghìn khách; đặc biệt trong ngày 27/1 (mùng 6 Tết) có 916 chuyến bay với 149 nghìn khách; ngày 29/1 (mùng 8 Tết), sân bay có 919 chuyến bay cất hạ cánh với khoảng 142 nghìn khách qua sân bay. Tại sân bay Nội Bài, số khách các ngày 26,27,29/1 tương ứng là 92 nghìn khách, 94 nghìn khách và 88 nghìn khách.

Trong bối cảnh hạ tầng còn nhiều khó khăn, bất cập, nguồn nhân lực phục vụ khai thác còn thiếu, nhưng các cảng hàng không đã khắc phục khó khăn; chủ động triển khai từ sớm các phương án phục vụ cao điểm, nâng cao tinh thần phục vụ tại tất cả các mắt xích trong dây chuyền đảm bảo hoạt động chuyến bay; đảm bảo tốt công tác khai thác, an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ; các khó khăn phát sinh trong hoạt động khai thác đã được các cảng hàng không chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt cao điểm Tết.