Hệ thống đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 - 60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 3/2022. Cùng với việc cho ra đời TopZone, hôm nay cũng là ngày giao iPhone 13 cho những khách hàng đầu tiên của Thế giới Di động (MWG).
Về mặt thiết kế, TopZone khác biệt với điểm nhấn là sàn gỗ cao cấp, tất cả nội thất nhập trực tiếp từ nước ngoài theo tiêu chuẩn, thiết kế mono trắng đen tối giản, sang trọng.
MWG ra mắt TopZone, chuỗi bán lẻ ủy quyền cao cấp mới nhất của Apple. Ảnh. T.L |
Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt sản phẩm ở các chuỗi siêu thị lớn và kênh thương mại điện tử Vinhomes ra mắt phân khu The Sakura theo phong cách Nhật Bản tại Vinhomes Smart City |
Là thành viên của MWG, TopZone có những lợi thế như chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán của Thế giới Di động và Điện máy Xanh. Như vậy khách hàng có thể mua hàng ở Topzone, và đổi trả bảo hành ở bất cứ đâu trên toàn quốc.
Dự kiến, hai cửa hàng với quy mô lớn hơn, ấn tượng hơn sẽ được Thế giới Di động ra mắt trong tháng 11/2021 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới Di động cho biết, sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng.
Doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng là 2 - 3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8 - 10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô lớn.
Từ ngày 22/10 - 5/11, tại hệ thống TopZone sẽ khuyến mãi cho khách hàng như: tặng hàng ngàn phiếu mua hàng 300 ngàn đồng, mua iPhone tặng tai nghe bluetooth cao cấp Beats Flex, phụ kiện giảm đến 20%, MacBook, iMac giảm đến 3 triệu đồng, Apple Watch giảm đến 3,5 triệu đồng, iPad giảm đến 700 nghìn đồng...
TopZone là hệ thống cửa hàng tổ chức theo hình thức Mono brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple), với hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ gọn khoảng 100 - 120m2 và APR (Apple Premium Reseller) bậc cao hơn có diện tích lớn hơn 180 - 220m2.
Về hình thức cửa hàng, mỗi 2 năm một lần, Apple sẽ nâng cấp phiên bản ủy quyền của mình và TopZone là phiên bản ủy quyền được nâng cấp và mới nhất trên thế giới hiện nay.
Cửa hàng được thiết kế với hai tông màu chủ đạo thường thấy ở các Apple store là tông màu đen và trắng. Toàn bộ thiết kế của cửa hàng đều do Apple thực hiện, nội thất được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.
Vị trí cửa hàng được hãng thẩm định, cũng như tất cả các đối tác liên quan đến xây dựng, lắp đặt… đều được Apple chỉ định.
Các sản phẩm trưng bày đều được cập nhật phần mềm mới nhất thông qua DCOTA (Digital Content Over The Air – công cụ quản lý hiển thị nội dung demo trên máy trưng bày qua hình thức wifi/không dây).