Cuối tháng 8 vừa qua, Vinamilk đã công bố đối tác liên doanh tại Philippines và chính thức ra mắt thương hiệu chung tại thị trường này là Del Monte - Vinamilk. Theo đúng kế hoạch đã công bố, cuối tháng 9, các sản phẩm đầu tiên của liên doanh đã ra mắt thị trường này. Philippines là một đảo quốc đông dân ở Đông Nam Á với dân số đứng thứ 2 khu vực và thứ 8 châu Á. Với đặc thù của một quốc gia đang phát triển, thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng.

Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt sản phẩm ở các chuỗi siêu thị lớn và kênh thương mại điện tử
Các sản phẩm của Del Monte-Vinamilk đã có mặt tại các gian hàng chính thức trên kênh thương mại điện tử như Shopee và Lazada tại Philippines

Danh mục sản phẩm gồm 4 loại chính là sữa tươi Del Monte - Vinamilk, sữa dinh dưỡng IQ Smart™, sữa chua uống tiệt trùng YoGurt và trà sữa Tea Bliss đã bắt đầu được bày bán và thu được những nhận xét tích cực về khẩu vị, sự đa dạng cũng như mẫu mã bao bì từ người tiêu dùng. Các sản phẩm của liên doanh đang bắt đầu được phân phối tại các siêu thị lớn nhất nhì tại quốc gia này như Puregold và SVI Group, các điểm bán lẻ cũng như các cửa hàng chính thức của Del Monte trên Shopee và Lazada.

Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, bà Mai Kiều Liên - thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và cởi mở của đối tác trong thời gian qua và hy vọng chúng ta sẽ phát triển công ty liên doanh thành công tại Philippines trên tinh thần các bên cùng có lợi. Vinamilk tự tin có thể cung cấp cho liên doanh và người tiêu dùng Philippines các sản phẩm sản xuất từ sữa có lợi cho sức khỏe, đem lại cho người tiêu dùng Philippines thêm nhiều lựa chọn dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.”

Tại Philippines, cũng như tại nhiều nước trên thế giới, khi trở lại với nhịp sống “bình thường mới”, nhận thức của người dân ngày càng cao về việc một chế dộ dinh dưỡng tốt sẽ giúp họ duy trì sức khỏe, đề kháng cho bản thân và gia đình, giúp tự bảo vệ mình trước những nguy cơ dịch bệnh.

Đại diện liên doanh cho biết dịch bệnh Covid-19 cũng đã tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của các gia đình Philippines như việc làm ở nhà hay học online của trẻ em. Chính vì vậy, các sản phẩm từ Del Monte - Vinamilk sẽ là những giải pháp dinh dưỡng mới, góp phần giải quyết các mối băn khoăn của các bậc cha mẹ về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh mới. Với định hướng tập trung vào việc cung cấp giải pháp dinh dưỡng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, liên doanh đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần sữa và sản phẩm từ sữa tại Philippines./.