goi cuu tro

Gói cứu trợ hướng đến 2.500 đối tượng thụ hưởng. Ảnh: HSBC

Thông qua các tổ chức đối tác của HSBC như Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Foundation), Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu (IECD), Tổ chức Kidspire và Sáng Hội Cô nhi toàn cầu (WWO), gói cứu trợ này tập trung hỗ trợ cộng đồng yếu thế tại Việt Nam tiến vào “giai đoạn phát triển” sau dịch bệnh.

Cùng với gói cứu trợ giai đoạn một trị giá 3,4 tỷ đồng mà HSBC đã công bố vào tháng Tư năm nay, số tiền 7,6 tỷ đồng lần này sẽ nâng tổng giá trị chương trình hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng do Covid-19 của HSBC lên 11 tỷ đồng trong năm 2020. Gói cứu trợ giai đoạn hai sẽ hướng đến 2.500 đối tượng thụ hưởng, bao gồm những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người buôn bán nhỏ lẻ, trẻ em khuyết tật và gia đình, trẻ mồ côi, trẻ em vùng sâu vùng xa, và những nạn nhân được cứu thoát của nạn buôn người hiện đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Ngân sách được phân bổ cho năm dự án sẽ hỗ trợ các nạn nhân thầm lặng bằng việc giúp họ chuẩn bị cho cuộc sống hậu Covid, như cơ hội đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay giúp các cộng đồng bị ảnh hưởng duy trì sinh kế, cũng như tăng “sức đề kháng” của họ khi đối mặt với cú sốc kinh tế từ Covid-19.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tiếp tục hợp tác với các đối tác phi chính phủ lâu năm và tâm huyết trong những dự án ý nghĩa như vậy. Mặc dù Việt Nam đã kiểm soát đại dịch tốt, nhưng vẫn còn những nhóm cộng đồng yếu thế chịu tác động của Covid-19 và họ vẫn cần sự hỗ trợ của chúng ta. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã mở rộng gói cứu trợ của mình để hỗ trợ các cá nhân và cộng đồng dễ bị tổn thương, giúp họ ra khỏi “trạng thái sinh tồn” để bước vào “trạng thái phát triển”. Khoản đóng góp bổ sung này cũng là một phần trong cam kết lớn của HSBC trong việc đồng hành cùng Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 150 năm có mặt tại Việt Nam”./.

Hồng Quyên