Một trong những nội dung mới được sửa đổi bổ sung trong Thông tư về Quỹ tín dụng nhân dân là quy định NHNN chi nhánh khai thác các thông tin cần thiết trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi xem xét, thẩm định thông tin về cư trú.

Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân
Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định mới về quỹ tín dụng nhân dân. Ảnh: T.L
Áp dụng một số quy định mới về thủ tục hành chính trong quản lý ngoại hối Ngân hàng Nhà nước định hướng tăng trưởng tín dụng 2023 khoảng 14 - 15%

Trong trường hợp không khai thác được các thông tin cần thiết trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, NHNN chi nhánh có quyền yêu cầu cung cấp bản sao một trong các giấy tờ có giá trị chứng minh thông tin về cư trú theo quy định của pháp luật về khai thác, sử dụng thông tin về cư trú để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Một số cụm từ được thay thế, trong đó, cụm từ “đăng ký kinh doanh” được thay bằng cụm từ “đăng ký hợp tác xã”; cụm từ “Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” thay bằng cụm từ “Mã số doanh nghiệp hoặc số Quyết định thành lập hoặc số giấy tờ khác có giá trị tương đương”.

Các Quỹ tín dụng nhân dân đã thành lập và hoạt động theo giấy phép do NHNN cấp trước ngày thông tư này có hiệu lực thi hành không phải xin cấp lại Giấy phép theo quy định tại thông tư này.

Sổ góp vốn đã được Quỹ tín dụng nhân dân cấp cho thành viên trước ngày thông tư này có hiệu lực được tiếp tục sử dụng hoặc đổi mới khi thành viên có yêu cầu./.