Các đơn vị khẩn trương sửa chữa khắc phục hậu quả lụt bão, bảo đảm an toàn hàng hóa. Ảnh: Phương Mai

>> Ngành Dự trữ huy động lực lượng ứng phó với cơn bão số 14

>> Chủ động đối phó với diễn biến của hoàn lưu bão số 13 và bão số 14

Thiệt hại ước tính 350 triệu đồng

Trong thời gian diễn ra cơn bão, Tổng cục DTNN đã chỉ đạo Ban phòng, chống lụt bão của Tổng cục và các Cục DTNN khu vực tổ chức ứng trực 24/24 giờ; liên tục cập nhật, theo dõi và nắm bắt tình hình cơn bão.

Qua tổng hợp báo cáo nhanh của các đơn vị, giá trị thiệt hại do bão số 14 gây ra khoảng 350 triệu đồng, cụ thể:

Tại Cục DTNN khu vực Đông Bắc, đổ 20m tường rào của Chi cục Quảng Ninh; tốc mái 20 m2 trần nhựa và hệ thống biển báo tại nhà bảo quản Chi cục An Dương; vỡ 07 bộ cửa kính phòng làm việc và nhà công vụ, đổ nghiêng 75 m tường rào, bay 8 m tôn bờ bò mái kho, hư hỏng tê liệt hệ thống đường dây thông tin (điện thoại, internet) của điểm kho tuyến I, Chi cục Thủy Nguyên. Dự tính thiệt hại của Cục DTNN khu vực Đông Bắc khoảng 300 triệu đồng.

Cục DTNN khu vực Hà Bắc, mưa to làm dột 40 m2 mái nhà làm việc của Văn phòng Cục và 30 m2 mái Fibro nhà bảo quản vùng kho Suối Hoa thuộc Chi cục Tiên Sơn; tổng thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Khắc phục khẩn cấp, bảo đảm an toàn hàng hóa

Về biện pháp khắc phục thiệt hại, ông Lê Xuân Minh cho biết, ngay sau khi bão tan, Tổng cục đã yêu cầu các cục khu vực kịp thời khắc phục hậu quả, cụ thể:

Trước mắt, các đơn vị tìm biện pháp khắc phục khẩn cấp kho tàng và tường rào bảo vệ, bảo đảm an toàn hàng hóa và tài sản dự trữ quốc gia.

Đối với ảnh hưởng liên quan đến điều kiện làm việc của cán bộ công chức, các đơn vị khẩn trương khắc phục, sửa chữa để bảo đảm điều kiện làm việc và hoạt động của đơn vị.

Đối với các hạng mục công trình phải đầu tư xây dựng mới hoặc sửa chữa, Tổng cục sẽ chỉ đạo các đơn vị thực hiện theo đúng trình tự đầu tư xây dựng cơ bản hiện hành và quy định tại Quyết định số 148/QĐ-BTC ngày 19/01/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về phân cấp, ủy quyền và tổ chức thực hiện đối với lĩnh vực tài chính, tài sản, đầu tư xây dựng, kiểm tra, kiểm toán nội bộ, ứng dụng công nghệ thông tin, đấu thầu mua sắm tập trung trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, dự án vay nợ, viện trợ thuộc Bộ Tài chính.

Tổng cục DTNN sẽ chỉ đạo các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện việc sửa chữa khắc phục hậu quả lụt bão và thanh quyết toán nguồn vốn khắc phục hậu quả mưa bão được cấp theo đúng quy định, hiệu quả và tiết kiệm NSNN./.

Trong thời gian các ngày từ 06/11/2013 đến ngày 10/11/2013 liên tiếp xảy ra 02 cơn bão; hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới sau mạnh lên thành bão số 13 gây mưa to tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ, đặc biệt là cơn bão số 14 (Haiyan) là cơn bão có cường độ mạnh nhất lịch sử.

Bão số 14 đã đổi hướng di chuyển và gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Bắc, gây mưa to và gió giật tại khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng và một số địa phương lân cận. Bão và hoàn lưu của bão đã gây thiệt hại đến tài sản, cơ sở vật chất, nhà công vụ, nhà bảo quản và tường rào bảo vệ của các Cục DTNN khu vực Đông Bắc, Hà Bắc. Tuy nhiên, hàng hóa dự trữ và con người được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Hồng Sâm