Lo tái diễn ùn tắc, trung tâm đăng kiểm làm việc cả ngày nghỉ- Ảnh 1.
Hiện trên cả nước có 272/289 trung tâm đăng kiểm với 443/512 dây chuyền kiểm định đang hoạt động. Ảnh: TL

Để chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, Cục Đăng kiểm yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến qua ứng dụng của Cục Đăng kiểm Việt Nam để thuận lợi trong việc kiểm định, hạn chế việc phải chờ đợi.

Chủ động hướng dẫn phân luồng, ưu tiên, tạo thuận lợi cho các phương tiện đã đăng ký lịch hẹn trực tuyến.

Cùng đó, vận động cán bộ, công nhân viên tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ người dân; các trung tâm đăng kiểm có trách nhiệm đảm bảo tốt nhất về điều kiện làm việc cũng như các chế độ đối với người lao động theo quy định.

Ngoài ra, cũng cần chủ động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt, khoa học việc bố trí, sắp xếp nhân sự (đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ), cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong công tác kiểm định để phục vụ tốt nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

Thống kê, hiện trên cả nước có 272/289 trung tâm đăng kiểm với 443/512 dây chuyền kiểm định đang hoạt động (17 trung tâm đăng kiểm và 103 dây chuyền không hoạt động), với công suất phục vụ trung bình tối thiểu 1 tháng là 637.920 phương tiện.

Ngoài ra, do việc phân bố mật độ các trung tâm đăng kiểm không đồng đều về mặt địa lý dẫn đến có chỗ thiếu, chỗ thừa nên dự báo trong thời gian sắp tới với số lượng phương tiện kiểm định gia tăng sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc có nguy cơ tái diễn tại 31 địa phương trên cả nước, bao gồm cả 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh./.