PTI đạt 3.400 tỷ đồng doanh thu sau 6 tháng đầu năm
PTI đạt 3.400 tỷ đồng doanh thu sau 6 tháng đầu năm. Ảnh: T.L

Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới vẫn là nghiệp vụ chủ chốt của PTI với doanh thu đạt gần 1.500 tỷ đồng, chiếm 44% tổng doanh thu, hoàn thành 52,6% kế hoạch năm. Trong đó, sản phẩm bảo hiểm xe ô tô vẫn chiếm tỉ trọng rất lớn, với doanh thu hơn 1.300 tỷ đồng, tăng trưởng 12,6% so với năm 2021. Hiện tại, để duy trì vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm số 1 về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, PTI vẫn đang đẩy mạnh đầu tư cho công nghệ nhằm tối ưu hóa các quy trình hoạt động, qua đó mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đối với nghiệp vụ bảo hiểm con người, PTI ghi nhận mức doanh thu vượt 1.200 tỷ đồng, hoàn thành 62% kế hoạch năm, tăng trưởng 16,4%. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vẫn là dòng sản phẩm được đại đa số khách hàng quan tâm tìm hiểu, chiếm hơn 50% doanh thu của nghiệp vụ này. Đại diện PTI chia sẻ, các vấn đề về sức khỏe toàn cầu ngày một gia tăng là một trong những nguyên nhân chính khiến người dân tìm hiểu kĩ càng hơn và lựa chọn mua các sản phẩm bảo hiểm để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân cũng như gia đình.

Cũng trong báo cáo, nghiệp vụ tài sản kĩ thuật của PTI đạt doanh thu tốt với hơn 570 tỷ đồng, tăng trưởng 10,3%, hoàn thành 49,5% kế hoạch năm. Nghiệp vụ hàng hải mặc dù chỉ đạt mức doanh thu hơn 133 tỷ đồng, tăng trưởng -4,2% thế nhưng đại diện PTI vẫn tự tin với tốc độ tăng trưởng của cả 4 nghiệp vụ như hiện tại, PTI sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu như đã đề ra hồi đầu năm.

Hiện nay, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam với hơn 100 sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao có mức phí cạnh tranh. PTI luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, là doanh nghiệp đứng số 1 về bảo hiểm xe cơ giới và số 2 về bảo hiểm con người. Trong năm 2022, PTI sẽ tiếp tục cải thiện, đồng bộ và nâng cao hệ thống công nghệ, mang đến chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.