Quảng Ninh tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh: Nỗ lực tháo gỡ khó khăn giải ngân vốn đầu tư công Quảng Ninh: Phát triển Móng Cái trở thành trung tâm kinh tế thương mại cửa khẩu

Từ năm 2007, Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Quảng Ninh, trở thành điểm hẹn quen thuộc và yêu thích của người dân, du khách bốn phương. Về chương trình Carnaval Hạ Long 2024 do UBND tỉnh chỉ đạo, UBND TP. Hạ Long thực hiện, là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần du lịch Hè Hạ Long năm 2024.

Quảng Ninh lên kế hoạch tổ chức Carnaval Hạ Long 2024
Lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long luôn là sự kiện đặc biệt, mở màn mùa hè du lịch Quảng Ninh hàng năm.

Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp 30/4 và 1/5, tại Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long với sự quy tụ của hàng nghìn diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp, các đoàn nghệ thuật quốc tế, các nghệ nhân.

Chương trình sẽ sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa để làm nổi lên các giá trị của Di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long. Đồng thời áp dụng các công nghệ hiện đại tối tân nhất như Drone light (máy bay không người lái xếp hình), các mô hình phát sáng, kết hợp với trình diễn pháo hoa, mapping, công nghệ Led, âm thanh ánh sáng…

Ngoài ra, chương trình cũng làm nổi bật thêm các giá trị của Quần thể di sản Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc, đã được Việt Nam trình lên UNESCO công nhận là di sản thế giới; 6 giá trị đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh “Thiên nhiên tươi đẹp, Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc” và các nội dung cốt lõi của Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện này, chiều ngày 4/3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị, tổ chức các sự kiện, hoạt động. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, chỉ đạo UBND TP. Hạ Long, đơn vị tư vấn tiếp tục hoàn thiện ý tưởng kịch bản, nội dung chương trình, đảm bảo ngày càng hấp dẫn hơn.

Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Vịnh Hạ Long với hành trình 30 năm được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với các giá trị về cảnh quan, địa chất địa mạo, sinh học, văn hóa, lịch sử… Đồng thời khẳng định những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong việc luôn bảo vệ, gìn giữ, phát huy bảo tồn các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới tới với du khách trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, dự kiến trong năm 2024, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch. Riêng trong quý II sẽ tổ chức gần 50 chương trình, sự kiện hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh. Trọng tâm là Chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024, lễ hội truyền thống Bạch Đằng, hội chợ OCOP, liên hoan ẩm thực 2024.

Ngoài ra, tại khắp các địa phương trong tỉnh cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hưởng ứng, khởi động mùa du lịch hè, góp phần để năm 2024, Quảng Ninh thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách./.