Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các tỉnh biên giới Quảng Ninh (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc)
Quảng Ninh tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch
Tham dự hội nghị có trên 100 đại biểu quốc tế đến từ Ban tổ chức Clipper Race, các nhà đầu tư, doanh nhân, người yêu thích môn thể thao đua thuyền buồm. Ảnh: Thế An.

Dự hội nghị có hơn 100 đại biểu quốc tế đến từ Ban tổ chức Clipper Race, các nhà đầu tư, doanh nhân, người yêu thích môn thể thao đua thuyền buồm. Hội nghị là cơ hội kết nối hợp tác, đầu tư, phát triển du lịch Quảng Ninh nói riêng và cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung.

Quảng Ninh tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch
Ông Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thế An.

Phát biểu tại hội nghị ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Hội nghị này mở ra cơ hội kết nối hợp tác, đầu tư, phát triển du lịch Quảng Ninh nói riêng và cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung.

Việc tham gia các hoạt động Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư, du lịch trọng tâm của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Để chuẩn bị, tổ chức các hoạt động trở thành cảng đến của cuộc đua thuyền buồm Clipper Race, mùa giải 2023 - 2024, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực cao nhất đảm bảo các điều kiện về cảng bến, các điều kiện về ăn, ở, hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự cũng như chuẩn bị các dịch vụ tốt nhất, điều kiện tốt nhất nhằm mang đến cho Ban tổ chức, các đội đua Clipper Race những trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng trong thời gian cập cảng thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh hy vọng thông qua các hoạt động của Clipper Race sẽ mang đến cho các vị khách quý những trải nghiệm tuyệt vời về vùng đất – con người Quảng Ninh “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc” trong suốt thời gian tham gia các sự kiện tại tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Ngài Iain Frew - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, đánh giá: Quảng Ninh ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với cả du khách và các nhà đầu tư.

Ngài Đại sứ khẳng định: "Hội nghị hôm nay tạo tiền đề thúc đẩy hợp tác Quảng Ninh – Anh trong tương lai, đóng góp tích cực vào mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vai trò dẫn dắt cả nước trong định hướng phát triển bền vững, đặc biệt là tiềm năng về năng lượng sạch, điện gió ngoài khơi, giáo dục, chuyển đổi số. Đại sứ quán Anh cam kết sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Anh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư các lĩnh này các tại Quảng Ninh."

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3 triệu khách. Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch phát triển 62 sản phẩm du lịch mới tại 13 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh để tập trung triển khai, phục vụ khách du lịch trong năm 2024; ban hành danh mục các dự án thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch; trong đó có nhiều sản phẩm du lịch cao cấp như các dự án sân golf, biểu diễn thực cảnh, xây dựng bảo tàng than, phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh,…

Tại hội nghị, một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh cùng các đại biểu quốc tế đã chia sẻ, thảo luận những thông tin hữu ích giới thiệu cơ hội đầu tư các dự án cụ thể về lĩnh vực du lịch; các sản phẩm du lịch của Quảng Ninh và cơ hội đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh…

Quảng Ninh tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch
Vị trí số 1 của cuộc đua số 7 thuộc về Đội QINGDAO. Ảnh: Thế An.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tối ngày 28/2, Ban tổ chức Clipper Race đã vinh danh 3 đội đua xuất sắc nhất cuộc đua số 7 trong khuôn khổ giải đua Clipper Race mùa giải 2023-2024. Trong đó, đội giành vị trí thứ 1 là Đội QINGDAO; đội đứng thứ 2 là Đội ZHUHAI; đội đứng thứ 3 là Đội UNICEF.

Ngoài ra, Ban tổ chức Clipper Race cũng đã trao giải Ocean Sprint (Đội đua có tốc độ vượt đại dương nhanh nhất) cho thuyền đua đội Quảng Ninh với tên gọi “Hạ Long Bay, Viet Nam”, do thuyền trưởng người Anh Josh Stickland dẫn dắt. Đội đua "Hạ Long Bay, Việt Nam" về đích ở vị trí thứ 5 vào lúc 10h30 ngày 19/2 và đang tạm đứng thứ 6 trong bảng tổng soát giải đua.