Chia sẻ tại lễ ra mắt giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào chiều ngày 13/9, ông Nguyễn Đình Nghĩa - Giám đốc kênh POS của SmartPay (Công ty do Smartnet sở hữu) cho biết, SmartPOS được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho mọi đối tượng nhà bán hàng thuộc các ngành nghề khác nhau.

SmartPOS có những ưu điểm mà bất kỳ tiểu thương, người bán hàng nào cũng cần. Đó là chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán, giúp gia tăng doanh thu, mở ra cơ hội tiếp cận với nguồn vốn mà không cần tài sản đảm bảo, dễ sử dụng, bảo mật tuyệt đối, có chế độ bảo trì cao nhằm duy trì tính cung cấp dịch vụ liên tục… Trong vòng 3 năm tới, cụ thể là vào năm 2025, SmartPay đặt mục tiêu cung ứng tổng cộng khoảng 325 nghìn thiết bị SmartPOS cho toàn thị trường.

‘‘Chỉ cần có giấy phép và mặt bằng kinh doanh cố định, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương… đã có thể bắt đầu sử dụng máy. Đặc biệt hơn, để hỗ trợ tiểu thương trải nghiệm và làm quen với việc sử dụng SmartPOS, SmartPay sẽ tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong thời gian tới. Người bán hàng cũng không cần cam kết doanh số, không cần mua thiết bị mà chỉ cần trả khoản phí nhỏ để thuê thiết bị hàng tháng’’ - ông Nguyễn Đình Nghĩa nói.

Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ tính hữu dụng của giải pháp SmartPOS đối với tiểu thương. Ảnh Đỗ Doãn
Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ tính hữu dụng của giải pháp SmartPOS đối với tiểu thương. Ảnh Đỗ Doãn

Được biết, mức phí mà tiểu thương bỏ ra thuê máy là khoảng 230 nghìn đồng/tháng. Theo người đại diện SmartPay, trong thời gian đầu, chương trình khuyến mãi có thể miễn phí thuê máy SmartPOS từ 2 đến 6 tháng nhằm thu hút, tạo điều kiện cho tiểu thương dễ dàng tiếp cận và sử dụng máy.

SmartNET (công ty sở hữu SmartPay) là thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), theo Quyết định số 40/QĐ-HĐHH (ngày 24/10/2019), đồng thời được nhận chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 1 (Payment Card Industry Data Security Standard) - tiêu chuẩn bảo mật được áp dụng trên toàn cầu, bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán.

Nhu cầu sử dụng thiết bị POS rất cao

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tổng nhu cầu thiết bị POS đến quý II/2022 là 1,2 triệu thiết bị, trong khi nguồn cung chỉ khoảng 364 nghìn thiết bị. Tuy nhu cầu sử dụng máy POS rất cao, nhưng những hạn chế về nguồn cung, chi phí mua thiết bị cao hay điều kiện đăng ký sử dụng khó khăn đã khiến nhiều nhà bán hàng khó có thể tiếp cận.