Được phát triển bởi đội ngũ Ford hiệu năng cao, Ranger Raptor là phiên bản hiệu năng cao nhất của thế hệ Ranger hoàn toàn mới. Với các công nghệ thông minh hơn để kiểm soát độ mạnh mẽ và những cải tiến về phần cứng, Ranger Raptor kết hợp sức mạnh của cơ khí với độ chính xác của kỹ thuật cao tạo nên một chiếc bán tải hiệu năng cao tiên tiến nhất hiện nay.

Theo ông Dave Burn - Kỹ sư trưởng của Chương trình Ranger Raptor, bộ phận Ford hiệu năng cao: "Một thông tin vô cùng tích cực dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe mạnh mẽ, đó là chúng tôi đã đưa vào Ranger Raptor Thế hệ mới động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo với công suất 392 Mã lực (292kW) và 583 Nm mô men xoắn tại vòng tua 3500rpm được tinh chỉnh bởi Ford Performance. Phiên bản động cơ dầu 2.0L Bi-Turbo cũng sẽ được bán ở một số thị trường khi giới thiệu Ranger Raptor Thế hệ mới vào năm 2023".

Ranger Raptor Thế hệ mới đẳng cấp mới dành cho tay lái đam mê off-road
Ranger Raptor Thế hệ mới thể hiện đẳng cấp mới dành cho tay lái đam mê off-road. Ảnh: CTV

Ông Dave Burn cũng cho biết: “Chúng tôi đã tập trung toàn lực để mang đến khả năng vận hành xuất sắc nhất cho Ranger Raptor Thế hệ mới. Chiếc xe nhanh hơn nhiều, với thiết kế vô cùng ấn tượng cùng hàng loạt tính năng mới và là chiếc Ranger mạnh mẽ, đậm chất Ford nhất mà chúng tôi từng tạo ra.” - ông Dave Burn chia sẻ thêm.

Theo Ford Việt Nam, để Ranger Raptor Thế hệ mới vượt qua mọi điều kiện đường, từ trơn trượt đến bùn lầy và các loại địa hình khác, chiếc xe có 7 chế độ lái để khách hàng lựa chọn, bao gồm cả chế độ ‘Baja’ để đi off-road tốc độ cao. Ở chế độ ‘Baja’, các hệ thống điện tử được xác định cấu hình để đạt hiệu suất cao nhất.

Mỗi chế độ lái sẽ có sự tinh chỉnh riêng, từ động cơ, hộp số đến hiệu chỉnh độ nhạy ABS, kiểm soát độ ổn định và bám đường, điều chỉnh van khí xả, hệ thống lái và tùy thuộc vào chế độ lái, màu của màn hình kỹ thuật số sẽ thay đổi tương ứng với chế độ được chọn.

Ranger Raptor Thế hệ mới có khung gầm riêng biệt so với Ranger Thế hệ mới. Một chiếc bán tải off-road hiệu năng cao như Ranger Raptor cần có những trang bị tương xứng với xe và hệ thống treo của Ranger Raptor đã được thiết kế lại hoàn toàn. Cánh tay đòn phía trên và dưới của hệ thống treo làm bằng hợp kim nhôm nhẹ mà cứng, hệ thống treo trước và sau có hành trình dài và treo sau kết nối đa điểm kiểu Watt's đã được thiết kế và tinh chỉnh để kiểm soát xe dễ dàng hơn khi vượt qua các địa hình xấu ở tốc độ cao.

Những nâng cấp mới của hệ thống treo trên Ranger Raptor tận dụng tối đa khả năng vận hành của hệ thống treo Fox mới với van điều khiển điện tử theo thời gian thực. Hệ thống treo thích ứng theo thời gian thực cho phép kiểm soát thân xe một cách vượt trội trên đường bằng, đồng thời dễ dàng hấp thụ xung lực từ bề mặt đường gồ ghề khi đi off-road, đảm bảo khả năng kiểm soát và hiệu suất tối đa./.