Thị trường đón nhận nhiều sản phẩm “may đo” mới

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, công ty vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm Bảo vệ 365 cùng hình thức mua nhanh chóng và tiện lợi trên trang bán hàng trực tuyến. Sản phẩm mang đến giải pháp bảo vệ toàn diện trước các rủi ro liên quan đến tai nạn và sức khỏe với mức chi phí hợp lý, phù hợp nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, sản phẩm Bảo vệ 365 là một sản phẩm đột phá, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, năng động nhờ cơ chế cho phép tự lựa chọn hay kết hợp các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân trên nền tảng thương mại điện tử.

Đặc biệt, nhân dịp ra mắt sản phẩm Bảo vệ 365 và trang bán hàng trực tuyến mới, Hanwha Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo vệ 365. Theo đó, với mỗi hợp đồng bảo hiểm được phát hành thành công, khách hàng sẽ nhận thêm Vani Xu trên ứng dụng ví, trị giá 50% phí bảo hiểm. Vani Xu đã tích lũy có thể đổi sang điểm thành viên đã liên kết tại Vani và sử dụng như tiền mặt. Hình thức tích lũy điểm thưởng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm rất được giới trẻ ưa chuộng...

Khách hàng dễ dàng tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm, lựa chọn mức phí phù hợp. Ảnh: Hà Phan
Khách hàng dễ dàng tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm, lựa chọn mức phí phù hợp. Ảnh: Hà Phan

Một tên tuổi khác là Sun Life, mới đây đã ra mắt giải pháp chăm sóc sức khỏe theo nhu cầu riêng. Với sự đa dạng và linh hoạt về quyền lợi bảo hiểm, “Sống Chất” cho phép khách hàng lựa chọn từng dịch vụ thích hợp với tình trạng sức khỏe cá nhân, các loại điều trị theo mong muốn, những địa điểm điều trị thuận tiện đến uy tín nhất. Điều này có nghĩa, những quyền lợi thích hợp nhất ở các hạng mục chăm sóc và điều trị nhằm tạo nên giải pháp bảo vệ tối ưu sẽ do khách hàng quyết định. Đây là một trong số ít sản phẩm trên thị trường mà khách hàng là người tự thiết kế sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và từng người thân trong gia đình thông qua giải pháp bảo hiểm “Sống Chất”.

Bên cạnh việc đưa ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với từng khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng chạy đua nước rút với nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Điển hình như FWD vừa triển khai chương trình “Đón vận may – Nhận vàng ngay” được áp dụng cho khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh đại lý của FWD trên toàn quốc. Theo đó, khi tham gia sản phẩm FWD Cả nhà vui khỏe, FWD Con vươn xa 2.0, FWD Đón đầu thay đổi 3.0, FWD Bộ đôi tài sản 2.0 cùng các sản phẩm bổ trợ đi kèm trong thời gian từ nay đến 31/12/2022, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Dai-ichi Life Việt Nam cũng triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt trong quý 4/2022 - “Đón Tết sum vầy, ngập tràn quà tặng” dành cho khách hàng từ nay đến hết ngày 31/12/2022, với 120 giải thưởng có tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Song song chương trình khuyến mại này, chương trình khuyến mại đặc biệt “Mừng tuổi 15, Rước ‘xế’ về nhà” với giải thưởng là 2 chiếc xe hơi Toyota Camry 2.5Q, tổng trị giá 2,7 tỷ đồng cũng đang được Dai-ichi Life Việt Nam triển khai. Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai 7 chương trình khuyến mại cho khách hàng, với tổng giá trị quà tặng hơn 12 tỷ đồng.

Thao tác đơn giản, dễ dàng trên nền tảng trực tuyến

Ông Hwang Jun Hwan - Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: Khác với các sản phẩm hiện có của Hanwha Life Việt Nam, với Bảo vệ 365, khách hàng có thể chủ động lựa chọn và ghép các sản phẩm bảo hiểm riêng lẻ để xây dựng nên gói bảo hiểm phù hợp nhu cầu của bản thân và đồng thời tự đặt mua trực tuyến với thao tác đơn giản, dễ dàng. Sản phẩm Bảo vệ 365 hướng đến bảo vệ toàn diện cho khách hàng ở đa dạng lứa tuổi, tại nhiều giai đoạn cuộc sống. Tính năng này phù hợp với lối sống Do-It-Yourself (DIY) ngày càng trở nên phổ biến với thế hệ trẻ tại Việt Nam.

Ông Luc Nhon Ly - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “Với mong muốn mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ cho thị trường, lần này trong lĩnh vực sức khỏe, chúng tôi ra mắt “Sống Chất”. Sản phẩm giúp khách hàng “may đo” các giải pháp bảo vệ cho riêng mình, đồng thời có thể chăm sóc cả gia đình với quỹ sức khỏe chung theo nhu cầu của từng cá nhân”.

Doanh thu phí thị trường bảo hiểm tăng

Báo cáo số liệu thị trường cho thấy, 9 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm ước tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ ước tăng 17%. Doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới cũng tăng trưởng khả quan, vị trí số 1 thuộc về Manulife Việt Nam, tiếp đến là Prudential, Dai-ichi Life…

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm nhấn mạnh, thủ tục mua bảo hiểm trực tuyến nhìn chung khá đơn giản. Theo đó, chỉ với vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm, lựa chọn mức phí phù hợp, đặc biệt khách hàng còn được trao quyền chủ động có thể thiết kế, lựa chọn sản phẩm cho riêng mình…, mang đến cho khách hàng hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, dễ dàng.

Các chuyên gia trong ngành bảo hiểm nhấn mạnh, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có doanh thu thấp vì mỗi hợp đồng chỉ dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu

đồng/năm. Tuy nhiên, khi khách hàng dùng thử các sản phẩm này sẽ có niềm tin vào doanh nghiệp bảo hiểm và sẵn sàng chi số tiền lớn để tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ nhằm tối đa hóa kế hoạch tiết kiệm và bảo vệ, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu khai thác mới.