Schneider Electric công bố báo cáo quan trọng về biến đổi khí hậu Schneider Electric giới thiệu thiết bị đóng cắt MCCB ComPacT thế hệ mới

Là một trong những diễn đàn thường niên có quy mô lớn nhất về công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 (Industry Summit 4.0) diễn ra từ 9/11 đến 6/12/2021 tại Hà Nội, với chủ đề “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong kỷ nguyên số”.

Trong vai trò là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa, Schneider Electric đã tham gia diễn đàn với chia sẻ về nội dung “Nền công nghiệp của tương lai – Vận hành thông minh, công cụ số thế hệ mới và tích hợp quản lý năng lượng & tự động hóa”. Qua đó, Schneider Electric nhấn mạnh các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực đồ uống – thực phẩm và chế tạo máy, cần bền vững hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn và tự động hóa hơn.

Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ ba về công nghiệp 4.0 được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, dưới sự chủ trì của Ban Kinh tế Trung ương và các đơn vị liên quan. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế; đồng thời quy tụ hơn 2.500 đại biểu cấp cao trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Schneider Electric khuyến khích doanh nghiệp sản xuất thông minh để hiệu quả, linh hoạt và bền vững hơn
Hội thảo chuyên đề “Phát triển sản xuất thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Tại hội thảo chuyên đề “Phát triển sản xuất thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” thuộc khuôn khổ diễn đàn năm nay, ông Đồng Mai Lâm - Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia, chia sẻ về nội dung “Nền công nghiệp của tương lai – Vận hành thông minh, công cụ số thế hệ mới và tích hợp quản lý năng lượng & tự động hóa”.

Với sứ mệnh trở thành đối tác kỹ thuật số về phát triển bền vững và gia tăng tính hiệu quả của Chính phủ, các doanh nghiệp và các tổ chức ở Việt Nam, Schneider Electric đã xây dựng quy trình tự động hóa sản xuất được kết hợp từ 4 phương án tích hợp: tích hợp quản lý năng lượng và tự động hóa; kỹ thuật số với IoT (Internet vạn vật); tích hợp toàn bộ vòng đời từ thiết kế và xây dựng đến vận hành và bảo trì; tích hợp cách quản lý doanh nghiệp.

Trong khi chia sẻ cụ thể về phương án tích hợp quản lý năng lượng và tự động hóa, ông Đồng Mai Lâm nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần bền vững hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn, tự động hóa hơn và kỹ thuật số nên đóng vai trò quyết định trong việc phát triển công nghệ cho các giải pháp bền vững.

Với Schneider Electric, đó chính là “Bộ ba bền vững công nghiệp”, bao gồm:

Kết hợp hoạt động xuất sắc về mặt kinh tế và trách nhiệm xã hội và môi trường để củng cố tính linh hoạt trong công nghiệp hiện đại

Giảm sử dụng tài nguyên và tác động đến môi trường để tăng hiệu quả sinh thái, tác động tích cực đến các biến số kinh doanh, khả năng sinh lời đồng thời tạo cơ sở cho sự bền vững trong công nghiệp.

Đạt được hiệu quả tối ưu và tính bền vững nhờ tác động qua lại của tự động hóa và năng lượng được hiệu chỉnh dựa trên phân tích thời gian thực từ phần mềm.

Trên thực tế, Schneider Electric đã hợp tác với nhiều công ty toàn cầu để phát triển và lắp đặt các giải pháp công nghiệp tự động, hiệu quả và bền vững. Chẳng hạn như: Dự án tại Kunming CEG Water Supply ở Trung Quốc, với giải pháp EcoStruxture for Water hoàn chỉnh, bao gồm phần mềm công nghiệp hàng đầu của AVEVA; và Dự án với Livetech ở Albra, Ý với giải pháp EcoStruxure Machine. Việc kết hợp các giải pháp thuộc kiến trúc EcoStruxture của Schneider Electric với danh mục sản phẩm của AVEVA sẽ giúp cho các hoạt động vận hành công nghiệp trở nên bền vững hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn và tự động hóa hơn.

Schneider Electric khuyến khích doanh nghiệp sản xuất thông minh để hiệu quả, linh hoạt và bền vững hơn
Ông Đồng Mai Lâm - Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia.

Cũng trong hội thảo chuyên đề ngày 9/11, ông Đồng Mai Lâm đã gợi ý một số lĩnh vực mà Việt Nam có thể tập trung nhiều hơn cho hoạt động chuyển đổi số: “Chế tạo máy và sản xuất thực phẩm – đồ uống là hai ngành mà chúng tôi đang muốn tập trung mạnh vào việc thúc đẩy về mặt số hóa, vì hai ngành này có tính cạnh tranh rất cao. Nếu chúng ta áp dụng kỹ thuật số, công nghệ 4.0 vào quy trình sản xuất, điều đó sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng sản lượng cũng như giúp giảm chi phí và giá thành. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy xu thế nổi bật trên thế giới hiện nay là phát triển bền vững. Điển hình như tại Hội nghị cấp cao COP26, Việt Nam cam kết đến năm 2050 sẽ đạt mức phát thải ròng bằng "0". Để làm được điều đó, chúng ta phải tối ưu tất cả các hoạt động và nâng cao tính hiệu quả. Theo đó, trên nền tảng EcoStruxure của Schneider Electric, chúng tôi cũng đưa ra các giải pháp chuyên biệt như EcoStruxure Machine, hay EcoStruxure cho ngành thực phẩm – đồ uống.”

Khẳng định công nghệ chính là cầu nối giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững cho tất cả các tổ chức và doanh nghiệp, ông Đồng Mai Lâm chia sẻ thêm tại diễn đàn Industry Summit 4.0 năm nay: “Schneider Electric hy vọng các doanh nghiệp và tổ chức sẽ tăng tốc tự động hóa trong công nghiệp thông qua phần mềm, dữ liệu, IoT,… Chúng tôi cũng kêu gọi các đối tác cùng Schneider Electric nghiên cứu và hoàn thiện các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ quá trình tiến về công nghiệp 4.0 của hoạt động vận hành công nghiệp trên thế giới và Việt Nam.”