Chú thích ảnh
Bún Chả Chan, một quán bún chả nhỏ đã hoạt động hơn 10 năm tại Hà Nội được lọt vào danh sách bình chọn của MICHELIN Guide.

Như vậy, trong lần công bố thứ 2 của MICHELIN Guide tại Việt Nam, danh sách của hạng mục Bib Gourmand ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có tổng cộng 42 cơ sở ăn uống, bao gồm 18 cơ sở ở Hà Nội (trong đó có 5 cơ sở mới) và 24 cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh (trong đó có 8 cơ sở mới). Con số này thể hiện sự tăng trưởng đáng kể so với 29 cơ sở ăn uống trong lần công bố đầu tiên vào năm 2023.

Các cơ sở ăn uống đạt giải thưởng Bib Gourmand tại Đà Nẵng - điểm đến mới nhất của Việt Nam vừa được bổ sung vào danh mục của MICHELIN Guide - sẽ được tiết lộ vào ngày 27/6 tới đây trong lễ công bố danh sách MICHELIN Guide cho Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Danh sách 18 cơ sở ở Hà Nội được bình chọn.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide, nhận xét: "Với 13 cơ sở ăn uống mới nhận giải thưởng Bib Gourmand ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong năm nay, danh sách tuyển chọn năm 2024 của chúng tôi như một lời mời gửi đến thực khách hãy khám phá sự quyến rũ, chất lượng và đa dạng vô tận của ẩm thực Việt Nam. Dù là phong cách cổ điển hay hiện đại, truyền thống hay sáng tạo, những cơ sở ăn uống được các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi yêu thích khi khám phá và lựa chọn vào danh sách Bib Gourmand sẽ là sự đảm bảo để các thực khách có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đích thực với mức giá phải chăng, hấp dẫn và khám phá cuộc sống Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh qua một trong những “tài sản” quan trọng nhất của các thành phố này".

Chú thích ảnh
Bánh Xèo 46A - một nhà hàng nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh với món bánh xèo “khổng lồ” đặc trưng của Việt Nam lọt vào danh sách mới được bình chọn của MICHELIN Guide.

Trong danh sách tuyển chọn của MICHELIN Guide, giải thưởng Bib Gourmand - tượng trưng cho nhân vật mang tính biểu tượng “Bibendum” hay còn gọi là Người lốp Michelin (Michelin Man) - khẳng định các cơ sở ăn uống với chất lượng món ăn tuyệt vời đi kèm giá trị tương xứng. Do đó, danh sách các cơ sở ăn uống Bib Gourmand được cộng đồng sử dụng MICHELIN Guide theo dõi nhằm tìm kiếm những bữa ăn ngon với giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng cũng như hương vị.

Tổng cộng, danh sách các cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh năm 2024 bao gồm 7 loại hình ẩm thực: Ẩm thực Việt Nam, các món mì, ẩm thực châu Âu đương đại, ẩm thực đường phố, các món chay, ẩm thực Quảng Đông và Mỹ Latinh. Đây là minh chứng cho nền ẩm thực sôi động của cả hai thành phố, nơi có nhiều món ăn ngon với giá cả phải chăng.

Chú thích ảnh
Danh sách 24 cơ sở tại TP Hồ Chí Minh được bình chọn.

Sao MICHELIN là biểu tượng đánh giá chất lượng trong ngành ẩm thực. Mỗi sao MICHELIN đại diện cho một mức độ xuất sắc và vượt trội, từ một sao (rất tốt so với mặt bằng chung) đến ba sao (đạt đỉnh cao của ẩm thực). Những nhà hàng sở hữu ba sao MICHELIN được coi là những điểm đến ẩm thực đẳng cấp, nơi thực khách được trải nghiệm các món ăn tuyệt vời được chế biến bởi những đầu bếp tài ba.

Sao MICHELIN không phải là một danh hiệu vĩnh viễn. Các giám khảo MICHELIN thường xuyên thực hiện "vi hành" trên toàn cầu và gửi báo cáo đánh giá cá nhân của họ về trụ sở MICHELIN Guide. Nếu nhà hàng không duy trì được chất lượng tiêu chuẩn, sao MICHELIN có thể bị thu hồi. Vì vậy, các nhà hàng và quán ăn phải không ngừng nỗ lực để duy trì và nâng cao chất lượng, nhằm mong muốn đạt hoặc duy trì sao MICHELIN, từ đó thu hút khách hàng cũng như nâng cao vị thế trong ngành ẩm thực./.