UBTVQH

Hôm nay (12/8), trong ngày khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về Pháp lệnh Cảnh sát cơ động và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thuỷ nội địa.

Ngày 14/8 tới, UBTVQH sẽ cho ý kiến về hai Nghị định của Chính phủ do Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì soạn thảo, gồm: Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế; Nghị định về kinh doanh casino.

Ngoài các nội dung trên, tại kỳ họp này các thành viên UBTVQH cũng sẽ cho ý kiến đối với 8 dự án luật gồm: Luật Hải quan (sửa đổi), Luật Hộ tịch, Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Tiếp công dân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng, Luật Việc làm, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Đồng thời cho ý kiến về Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của Toà án; sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 928/2010/UBTVQH10 về việc ban hành biểu mức thuế suất thuế tài nguyên.

Ngoài ra, tại phiên họp này, UBTVQH sẽ có buổi nghe Đoàn giám sát báo cáo, Chính phủ báo cáo bổ sung (nếu có) về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp đối với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang.

Phiên họp dự kiến kéo dài trong 8 ngày, từ ngày 12 đến ngày 21/8/2013. Toàn bộ ngày họp cuối cùng sẽ dành cho việc tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn, tuy nhiên chương trình chi tiết chưa được công bố./.

Hoàng Yến