Tỉnh Sóc Trăng: Hoàn thành trao 3.545 tấn gạo hỗ trợ người dân trước Tết Nguyên đán
Người dân nhận gạo hỗ trợ tại địa phương. Ảnh: T.Mai

Ngay sau khi có quyết định của Thủ tướng chính phủ, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ đã gấp rút triển khai việc xuất cấp, vận chuyển, bàn giao toàn bộ số lượng gạo nói trên cho các địa phương để kịp thời trao hỗ trợ cho người dân trước Tết Nguyên đán.

Các đối tượng thụ hưởng hỗ trợ gạo đợt này gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và công nhân lao động gặp khó khăn, được nhận 15 kg/người.

Ngoài số gạo của Chính phủ hỗ trợ cho hộ nghèo, lãnh đạo Tỉnh ủy, chính quyền, hội đoàn thể, địa phương trong tỉnh Sóc Trăng còn vận động, quyên góp hàng trăm nghìn phần quà trao tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn trong cuộc sống dịp Tết; tổng giá trị vận động hơn 40 tỷ đồng./.

Ngày 1/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định số 136/QĐ-TTg về việc xuất cấp 431,955 tấn gạo gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương Hà Giang, Bắc Kạn và Kon Tum để hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Cụ thể, xuất cấp cho tỉnh Hà Giang 253,62 tấn gạo, Bắc Kạn 31,605 tấn gạo và Kon Tum 76,86 tấn gạo.