Thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (HCDC) thành phố Lê Hồng Nga cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, số ca mắc mới gia tăng, nhất là từ ngày 12/4 và tăng rất nhanh từ ngày 14/4.

TP. Hồ Chí Minh tích cực bảo vệ nhóm người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao
Ảnh: Minh họa

Nguyên nhân là do sự xuất hiện của các biến thể phụ mới của biến chủng Omicron. Báo cáo từ các quốc gia khác cho thấy, chưa ghi nhận tình trạng biến thể phụ này làm nặng hơn tình trạng của bệnh.

Bà Nga cho biết, trước tình hình trên, ngành Y tế thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch, đặc biệt là “Chiến dịch bảo vệ người nguy cơ” với một số hoạt động chủ yếu.

Cụ thể, UBND các địa phương phải rà soát, lập danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn, đảm bảo tất cả được tiêm chủng vắc xin đầy đủ. Khi có dấu hiệu nhiễm Covid-19, nhóm người này cần khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ, chăm sóc.

Sở Y tế cũng vừa chỉ đạo các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho nhóm người nguy cơ đang điều trị tại các bệnh viện. “Gia đình nào có người thuộc nhóm nguy cơ thì các thành viên khác cũng cần được tiêm chủng đầy đủ. Việc này sẽ góp phần bảo vệ nhóm người này”- bà Nga khuyến cáo.

Ngành Y tế thành phố triển khai 59 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ tại 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức cho người từ 18 tuổi trở lên.