TPBank đặt kế hoạch kinh doanh mục tiêu 8.700 tỷ trong năm 2023
TPBank đặt kế hoạch kinh doanh mục tiêu 8.700 tỷ trong năm 2023. Ảnh: T.L

Tiên phong dẫn đầu trong triển khai áp dụng sớm các tiêu chuẩn quốc tế và là “Ngân hàng vững mạnh nhất Việt Nam 2022” (theo xếp hạng của The Asian Banker), TPBank tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực của năm 2022 với lợi nhuận trước thuế 7.828 tỷ đồng, tăng 30%, tổng tài sản tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước, cán mốc gần 329 nghìn tỷ đồng.

Tỷ lệ nợ xấu luôn nằm trong Top thấp nhất khi được kiểm soát chặt chẽ ở mức dưới 1%. Năm 2022, TPBank đã vượt lên để kinh doanh hiệu quả và bền vững trong bối cảnh điều kiện nền kinh tế và thị trường tài chính gặp vô vàn thách thức.

Không chỉ kinh doanh ổn định, TPBank đồng thời hưởng ứng thiết thực lời kêu gọi của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước khi chủ động đưa ra các chương trình tín dụng ưu đãi hàng chục nghìn tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất, đồng hành cùng khách hàng cá nhân, bổ sung nguồn vốn cho doanh nghiệp một cách thiết thực, nhanh chóng thông qua các quy trình phê duyệt, giải ngân số chặt chẽ và nhanh gọn của ngân hàng.

Với những dấu ấn phát triển và thành tích khả quan trong năm 2022, Đại hội đồng cổ đông TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt mức 8.700 tỷ đồng, tăng 11%, tổng tài sản dự kiến tăng 7% lên 350.000 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động thị trường 1 ước tăng 6% lên 306.960 tỷ đồng. Tỷ lệ an toàn vốn đạt 12,6% và tỷ lệ nợ xấu tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Tại đại hội, ngân hàng cũng thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 22.016 tỷ đồng, tương đương tăng 39% thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu trong năm 2023.

Chia sẻ tại đại hội, ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị TPBank cho biết, để đạt được mục tiêu này, TPBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh đa dịch vụ, phát triển cơ sở khách hàng đa dạng, chất lượng dựa trên chiến lược số hóa toàn diện.

“Tiên phong đi trước về chuyển đổi số không chỉ nâng tầm các dịch vụ và sản phẩm của TPBank, đem lại giá trị cho khách hàng mà qua đó tối ưu được chi phí hoạt động, giúp ngân hàng kinh doanh hiệu quả hơn, đảm bảo chất lượng tín dụng an toàn cũng như chủ động thích ứng, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn chiến lược tiếp theo” - Chủ tịch TPBank phát biểu.

Hiện thực hóa mục tiêu 2023, tại báo cáo tài chính quý I/2023 mới công bố, kết quả kinh doanh của TPBank đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh ngoại hối trở thành điểm sáng với doanh thu đạt khoảng 150 tỷ đồng nhờ tận dụng tốt các cơ hội thị trường.

Tổng thu nhập hoạt động quý này của TPBank đạt trên 3.600 tỷ đồng, riêng thu nhập lãi thuần từ dịch vụ đạt 696 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ 2022 nhờ sự đa dạng hóa dịch vụ cũng như sự tăng trưởng về quy mô hoạt động của nhà băng.

Đại hội cũng bầu các thành viên vào hội đồng quản trị cho nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, các thành viên đều được đại hội bầu với tỷ lệ cao sau khi các ứng viên này nhận được sự thẩm định và phê chuẩn từ Ngân hàng Nhà nước.

Đại hội cũng bầu 3 thành viên đảm nhiệm các vị trí trong ban kiểm soát. Số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng quản trị, thành viên ban kiểm soát được bầu tại đại hội đều đảm bảo theo quy định của luật các tổ chức tín dụng và yêu cầu của NHNN./.