Trao Giải báo chí ‘75 năm Quốc hội Việt Nam’ Bộ Tài chính trao Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIV

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam, cho biết gần 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 được ví như “trận cuồng phong” dữ dội, nguy hiểm, càn quét khắp toàn cầu, ảnh hưởng trầm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội của hết thảy các quốc gia.

Tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện của các biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đặt ra những thách thức rất lớn cả trong công tác phòng, chống dịch lẫn những nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2020”: Tôn vinh tinh thần cống hiến
Trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2020”: Tôn vinh tinh thần cống hiến. Ảnh: S.H

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, cũng như lực lượng y tế, công an, quân đội, lực lượng báo chí là những người trong tuyến đầu chống dịch. Trong đợt dịch cao điểm vừa qua, các phóng viên nhà báo đã vượt qua nhiều khó khăn, tăng tốc để truyền tải các thông tin nhanh nhất đến khán giả.

Trong khi nhiều hoạt động xã hội buộc phải ngừng lại do giãn cách xã hội, các toà soạn, các đài phát thanh, truyền hình, vẫn nỗ lực tác nghiệp trong điều kiện dịch bệnh bủa vây, đảm bảo truyền tải thông tin nhanh, chính xác, chân thực đúng đắn nhất về tình hình dịch bệnh cũng như những quyết sách, các biện pháp chống dịch, đập tan những luồng thông tin giả, thông tin sai lệch.

Tinh thần cống hiến, dấn thân, sự quả cảm của những người thầy thuốc - những nhà báo - chiến sĩ thực sự đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho cuộc chiến chống dịch vẫn còn gian nan phía trước. Giữa ranh giới của sự sống và cái chết, đã ngời sáng tinh thần quả cảm, đức hy sinh và lòng thương yêu con người...

"Thật đáng mừng, chúng ta lại có thể một lần nữa tìm thấy tinh thần cống hiến, dấn thân, nguồn năng lượng tích cực ấy trong những bức ảnh được tôn vinh tại giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2020” hôm nay. Từ gần 300 tác phẩm với số lượng lên tới hàng ngàn bức ảnh, Ban giám khảo đã lựa chọn được top 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2020”, 1 giải Ấn tượng, 1 Giải A, 2 Giải B và 3 Giải C"- ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Qua ống kính của người làm báo cả nước, những khoảnh khắc đắt giá về đại dịch, về những trận lũ lụt miền Trung khủng khiếp… được thể hiện hết sức chân thực, giàu xúc cảm. Điều đó cho thấy tinh thần dấn thân và nhân văn của những nhà báo tận tâm, tinh tế và trách nhiệm với nghề, đó cũng là tiêu chí mà Ban tổ chức đã đặt ra ngay từ đầu mùa giải. /.