Tới dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Minh Hồng -Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, ông Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các sở, ban, ngành của các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên thành phố Vinh và các huyện lân cận.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, bản đồ tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Các tư liệu cho thấy các nhà nước Việt Nam từ thời phong kiến đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ việt Nam. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước khác. Đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới.

Sau lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đi tham quan khu trưng bày tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và 100 bản đồ về Hoàng Sa,Trường Sa.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa,Trường Sa tại thành phố Vinh sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 30/5/2015.

tu lieu

Tư liệu cổ về Hoàng Sa

c

Đại biểu và đông đảo nhân dân tham quan phòng trưng bày và triển lãm

truogn sa

Học sinh thành phố Vinh xem phần trưng bày tư liệu về Hoàng Sa,Trường Sa

Nguyễn Đình Anh