Hội báo 2016

Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2016. Ảnh: Diệu Thiện

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết, với chủ đề “Mừng Xuân mới, mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, mừng đất nước 30 năm đổi mới”, Hội Báo toàn quốc 2016 là hoạt động lớn của giới báo chí cả nước chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016 và các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2016.

Đây cũng là dịp để khẳng định, tôn vinh sự phát triển, thành tích của báo chí Việt Nam, quảng bá các sản phẩm báo chí gắn liền với lao động, sáng tạo của lực lượng người làm báo cách mạng cả nước.

Đồng thời, Hội báo cũng là diễn đàn để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong họa động nghiệp vụ, cũng như gặp gỡ, đối thoại giữa những người làm báo với công chúng báo chí… nhằm khích lệ giới báo chí thực hiện tốt hơn chức năng, nghiệp vụ của mình, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân…

Cũng theo ông Hồ Quang Lợi, Hội Báo toàn quốc 2016 đã thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí trong cả nước. Trong đó, gồm 23 khối báo chí trung ương và 12 cụm báo chí địa phương, trưng bày hơn 700 ấn phẩm.

Hoạt động chính của Hội Báo toàn quốc 2016 là trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và báo chí tuyên truyền về Đại hội Đảng lần thứ XII, về thành tựu 30 năm đổi mới đất nước. Bên cạnh đó, Hội báo còn có nhiều hoạt động phong phú như hội thảo nghiệp vụ, triển lãm tranh trên báo, triển lãm ảnh báo chí, hội sách, hội chợ mini với sản vật từ nhiều vùng miền của đất nước, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Cũng trong khuôn khổ của Hội Báo toàn quốc 2016, ban tổ chức sẽ bình xét, trao giải thưởng cho nhiều hạng mục. Cụ thể gồm, giải cho các khu vực trình bày ấn tượng, đặc sắc; giải bìa báo Tết đẹp nhất; giải tác phẩm và ấn phẩm báo chí hay về chủ đề Đại hội Đảng XII và 30 năm đất nước đổi mới; giải chương trình phát thanh - truyền hình hấp dẫn, ấn tượng về chủ đề Đại hội Đảng XII và 30 năm đất nước đổi mới…./.

Hội Báo toàn quốc 2016 do Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Thiện Trần