Rupert Murdoch và người vợ thứ ba Wendi Deng. Ảnh: standard.co.uk

Theo nguồn tin của CNBC, bất chấp việc bị coi là đang tìm cách giành nhiều tài sản hơn trong vụ ly hôn này, bà Deng hy vọng mình sẽ có một cuộc “ly hôn thân thiện”.

Zabel là một đối tác sáng lập ra công ty luật Schulte Roth & Zabel, một trong những công ty luật hàng đầu của Mỹ chuyên giải quyết các vấn đề về lĩnh vực tài chính.

Zabel đã giúp giải quyết nhiều vụ ly dị nổi tiếng, bao gồm cả vụ ly hôn của cựu CEO General Electric Jack Welch và phát thanh viên nổi tiếng Howard Stern.

Tuy nhiên đây được coi là một vụ “khó nhằn” khi mà Murdoch có cả bản thỏa thuận tiền và sau hôn nhân.

Theo các điểu khoản của bản thỏa thuận tiền hôn nhân, bà Deng sẽ nhận được chưa đến 200 triệu USD sau khi ly hôn. Đây được coi là hành động khôn ngoan của Murdoch khi mà vụ ly hôn với bà vợ thú hai đã khiến ông thiệt hại 1,7 tỷ USD và cho đến nay vẫn được coi là vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử.

Tài sản của Murdoch ước tính vào khoảng hơn 11 tỷ USD.

Tuy nhiên nhóm cố vấn của bà Deng đang tìm cách để nhận được số tiền nhiều hơn và đang thương lượng về vấn đề chi phí nuôi dạy hai cô con gái của họ là Grace và Chloe.

Ngoài ra cặp vợ chồng này còn cố một số bất động sản chung như căn hộ ở khu Upper East Side ở New York trị giá 90 triệu USD, hai ngôi nhà ở California, một ngôi nhà ở Bắc Kinh, bất động sản ở London và một chiếc du thuyền.

Một vấn đề lớn cũng được quan tâm là quỹ ủy thác của gia đình. Quỹ này có quyền kiểm soát các vấn đề của tập đoàn News Corp thông qua quyền biểu quyết.

Bốn người con của Rupert với các vợ trước có quyền kiểm soát quỹ này sau khi Murdoch qua đời trong khi Chloe và Grace chỉ có lợi ích kinh tế trong đó.

Các đây hơn một tháng, Rupert Murdoch, 82 tuổi, đã chính thức đệ đơn xin ly dị bà Wendi Deng, 44 tuổi, sau 14 năm chung sống với lý do “quan hệ vợ chồng không thể hàn gắn được”.

Vụ ly hôn xảy ra ngay trong thời điểm chia tách News Corp. Đế chế truyền thông này sẽ bị chia thành 2 công ty riêng biệt, một tập trung vào các phương tiện truyền thông in ấn và một tập trung vào giải trí, truyền hình và phim ảnh.

News Corporation đang sở hữu các tờ báo lớn của Mỹ như The Wall Street Journal, The New York Post, Nhà xuất bản Harper Collins, các hãng truyền hình Fox Broadcasting, Fox News, hãng phim 21st Century Fox…

Mai Hương (Theo CNBC)