Trong đó, kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng sẽ có 5 nội dung hành động, trong đó nội dung đầu tiên là xây dựng hoàn thiện thể chế.

5 nội dung hành động của ngân hàng trong ứng dụng dữ liệu dân cư
5 nội dung hành động của ngân hàng trong ứng dụng dữ liệu dân cư. Ảnh: T.L
Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân

Theo đó, Thống đốc NHNN sẽ có chỉ thị để chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06; phối hợp với các bộ, ngành liên quan chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt và trình Chính phủ ban hành. Nội dung về thể chế cũng có việc xây dựng Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt; rà soát, xây dựng kế hoạch sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật cắt giảm thành phần hồ sơ, giấy tờ, thông tin phải khai báo và chia sẻ dữ liệu khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến…

Nội dung thứ hai trong kế hoạch hành động là kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử phục vụ dịch vụ công và các nghiệp vụ của NHNN. Thứ ba là việc kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Với 2 nội dung còn lại là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt để thực hiện chi trả cho đối tượng được thụ hưởng trợ cấp từ ngân sách nhà nước; tiếp tục truyền thông về công tác triển khai và kết quả thực hiện Đề án 06 với các hình thức và kênh truyền thông phù hợp, có tính lan tỏa cao.

Thống đốc yêu cầu tổ công tác của ngành Ngân hàng triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện, kịp thời báo cáo Thống đốc NHNN tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch.