Bắt đầu tổ chức từ năm 2015, hoạt động trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn là sự kiện thường niên được Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (Kocham) tại Việt Nam kết hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam với Chính phủ và người dân Việt Nam.

64 doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng 1,3 tỷ đồng cho sinh viên Việt Nam
Đại diện Samsung và LG trao học bổng cho các sinh viên. Ảnh: Kocham

Ông Kim Han Yong - Chủ tịch Kocham cho biết, doanh nghiệp Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình thực hiện các hoạt động CSR ở Việt Nam. Kocham đóng góp vào việc nâng cao hình ảnh của các doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua việc hỗ trợ học bổng và “kết duyên” các doanh nghiệp với các em sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc nhưng gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đồng thời quảng bá các hoạt động CSR của các doanh nghiệp đang xúc tiến ở Việt Nam. Bằng các hoạt động CSR tích cực, sơ đồ cấu tạo môi trường kinh doanh mang tính hữu nghị ở Việt Nam đang dần hình thành.

Do dịch Covid-19 bùng phát nên năm 2021 sự kiện bị trì hoãn. Tuy nhiên sự kiện năm nay đã phá vỡ kỉ lục trao học bổng với quy mô cao nhất lịch sử kể từ sau lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015, với 130 em đươc trao học bổng tương đương 1,3 tỷ đồng.

“Với phương châm tập trung củng cố mối quan hệ song phương bền vững giữa 2 nước và nâng cao tính trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong tương lai, Kocham sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động CSR đến các khu vực vùng sâu vùng xa của Việt Nam” - Chủ tịch Kocham Việt Nam nhấn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju cho biết, trong 30 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng không thể thiếu của nhau trên mọi lĩnh vực từ kinh tế, xã hội đến văn hóa.

Bất chấp những khó khăn chung do đại dịch Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, hỗ trợ thiệt hại lũ lụt ở miền Trung và trao tặng học bổng…

Việc trao học bổng này có thể giúp kết nối trái tim giữa người dân hai nước cũng như xây dựng niềm tin vững chắc hơn để cùng nhau mở ra một tương lai phồn vinh và thịnh vượng. Đại sứ Oh Young-ju cũng bày tỏ hy vọng rằng, vào năm 2023, môi trường kinh doanh của các doanh nhân sẽ được thuận lợi hơn và các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) cũng được các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện tích cực hơn nữa.

130 suất học bổng năm nay được trao cho 130 em sinh viên được đề cử từ các trường thuộc các bộ, ngành và địa phương như: Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP. Hà Nội, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị và Sở ngoại vụ 5 tỉnh Tây Nguyên.