banh mi

Bánh Sandwich - một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu một người ăn tất cả các bữa sáng với bánh Sandwich có chứa trứng, thịt xông khói và xúc xích, người đó đã góp phần tạo ra lượng khí thải carbon tương đương với việc lái xe ô tô hơn 19 km.

Kết luận đã khuyến cáo người tiêu dùng nên giảm lượng phô mai và thịt trong bánh mì, trong khi đó người bán hàng nên kéo dài ngày sử dụng của bánh Sandwich để góp phần giảm sự tác động xấu tới môi trường.

Được biết, bánh Sandwich là món ăn không chỉ tại Vương quốc Anh mà rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất bánh Sandwich tại Anh, mỗi năm chỉ riêng nước này đã tiêu thụ hơn 11,5 triệu chiếc bánh Sandwich.

Nếu tính chung toàn cầu, thì số lượng bánh Sandwich được tiêu thụ mỗi ngày là không hề ít. Điều đó đồng nghĩa với việc một lượng carbon mỗi ngày người ăn loại bánh này thải ra cũng là con số đáng kể.

Với nghiên cứu mới này có thể khiến nhiều người suy nghĩ và cân nhắc việc thay thế sử dụng món bánh Sandwich yêu thích sang một món ăn khác, có lợi cho môi trường hơn.

Tân Phan (theo Tạp chí FoxNews - Mỹ)