Bắc Giang: Hơn 86% doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử bán lẻ
Cục Thuế Bắc Giang tập trung đôn đốc các doanh nghiệp khẩn trương lắp đặt phần mềm xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng và kết nối liên thông với cơ quan thuế. Ảnh: TL

Đại diện Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cho biết, đến nay các doanh nghiệp đã xuất hóa đơn điện tử (HĐĐT) bán lẻ xăng dầu tại 265 cửa hàng, tăng hơn 240 cửa hàng so với thời điểm cuối tháng 1/2024.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn 28 cửa hàng kinh doanh xăng dầu của 27 doanh nghiệp chưa thực hiện xuất HĐĐT theo từng bán xăng dầu.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Công thương, các doanh nghiệp này phải hoàn thành xuất HĐĐT theo từng bán lẻ xăng dầu tại tất cả các cửa hàng xong trước ngày 31/3 năm nay.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, cục thuế đã chỉ đạo các phòng liên quan, các chi cục thuế khu vực tiếp tục đôn đốc các doanh nghiệp còn lại khẩn trương lắp đặt phần mềm xuất HĐĐT sau mỗi lần bán hàng và kết nối liên thông với cơ quan thuế để quản lý theo quy định.

Cùng với việc đôn đốc doanh nghiệp triển khai, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cũng sẽ phối hợp với ngành chức năng trên địa bàn kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định không thực hiện xuất HĐĐT sau từng lần bán hàng./.