Bao TC

Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, với người lao động và người tiêu dùng.

Ngày nay, sự đồng hành của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp không dừng ở việc tung hô bề nổi, mà đang ngày càng đi sâu đi sát vào đời sống kinh doanh. Mối quan hệ gắn kết đó đã được thể hiện ở nhiều khía cạnh: Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, với người lao động và người tiêu dùng. Báo chí là phương tiện quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp nhận kịp thời các thông tin hữu ích phục vụ hoạt động kinh doanh. Báo chí thẳng thắn nêu ra những nguy cơ tiềm ẩn, giúp doanh nghiệp đón nhận những góc nhìn khách quan chân thành từ bên ngoài để tự chỉnh sửa và hoàn thiện.

Sau đây mà một số chia sẻ của các doanh nhân với phóng viên Thời báo Tài chính Việt Nam trước thềm Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam – 21/6/2021.

* Bà Tô Hồng Trang - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld):

Báo chí là cầu nối đưa tiếng nói của doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý

Bà Tô Hồng Trang

Bà Tô Hồng Trang

Digiworld nhận được sự hợp tác thông tin 2 chiều của các cơ quan báo chí truyền thông rất tốt. Chúng tôi đánh giá cao về chất lượng thông tin các cơ quan báo chí phản ánh về kinh tế, hoạt động doanh nghiệp, ngành nghề cũng như phản hồi của khách hàng để chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng và dịch vụ. Bên cạnh đó, báo chí cũng là cầu nối đưa tiếng nói của doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp thuận lợi hơn, bỏ bớt các thủ tục hành chính.

Trong 2 năm nay, doanh nghiệp đang đứng giữa cơn sóng gió của đại dịch Covid-19. Ngoài nhu cầu về thông tin nhanh, chính xác từ các cơ quan quản lý nhà nước, tình hình xã hội, bệnh dịch thì doanh nghiệp cũng rất mong muốn các cơ quan báo chí chuyển tải thông tin ngược lại đến các cơ quan quản lý để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp vượt qua khó khăn trong thời đại dịch. Ví dụ như hạn chế các đợt thanh tra kiểm tra không cần thiết, giảm thủ tục hành chính mất thời gian và chi phí, xây dựng cơ chế để doanh nghiệp được cùng Chính phủ chia sẻ chi phí tiêm vắc-xin cho cán bộ nhân viên…

*Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới Di động:

Báo chí đang giúp chúng tôi tiếp cận gần công chúng hơn

Ông Đoàn Văn Hiểu Em

Ông Đoàn Văn Hiểu Em

Hoạt động của một doanh nghiệp như Thế giới Di động không thể tách rời với báo chí. Chúng tôi có dịp tiếp xúc với rất nhiều cơ quan báo đài, các hãng truyền thông, rất nhiều anh chị phóng viên kỳ cựu cũng như phóng viên trẻ… Dù mọi người đều biết trong bất cứ môi trường nào cũng có những mặt tốt mặt xấu, chúng tôi vẫn thấy ở xung quanh mình những nhà báo tử tế, có tâm, những cây viết khách quan. Các anh chị đã và đang giúp cho chúng tôi tiếp cận đến gần với công chúng hơn, được mọi người biết đến nhiều hơn. Nói một cách xa hơn, sự tử tế, khách quan của các nhà báo cũng góp phần làm nên một môi trường kinh doanh lành mạnh và một nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, thịnh vượng.

Hai năm trở lại đây là khoảng thời gian khó khăn với tất cả mọi người nói chung. Trong hoàn cảnh đó, các doanh nghiệp tư nhân cũng đang cố gắng vươn mình, vượt lên trên khó khăn, thử thách, đặc biệt là tình hình bất định, khó lường của đại dịch để đóng góp vào mục tiêu kép mà Chính phủ đã đặt ra. Chúng tôi cảm ơn sự đồng hành của các nhà báo, kính chúc các anh chị nhiều sức khỏe và sáng tạo, máu lửa hơn nữa với nghề báo.

* Ông Lê Huy Giang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bách Việt (BV Group):

Tôi mong muốn báo chí luôn chính xác, khách quan, rõ ràng

Ông Lê Huy Giang

Ông Lê Huy Giang

Theo quan sát của chúng tôi, báo chí đang ngày càng bám sát đời sống xã hội, thông tin nhanh chóng về đường lối chính sách của Đảng và Chính phủ tới quần chúng nhân dân, là kênh thông tin hữu ích giúp Đảng, Chính phủ điều hành có hiệu quả, thực hiện mục tiêu xây dựng xã hội giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Ngày nay, các kênh thông tin cũng phát triển đa dạng, nhưng những nguồn tin tin cậy, có trách nhiệm vẫn chưa nhiều. Theo đó ở góc độ nhà kinh doanh, chúng tôi rất quan tâm tìm kiếm cho mình những thông tin đáng tin cậy từ các cơ quan báo chí chính thống, có uy tín.

Trong các lĩnh vực của BV Group, các hoạt động của tập đoàn luôn được báo chí sát sao theo dõi, phản ánh, cập nhật thông tin thường xuyên. Qua đó, khách hàng và đối tác của chúng tôi cũng thấu hiểu, đặt niềm tin nhiều hơn đối với những tâm huyết, những giá trị nhân văn mà tập đoàn muốn lan tỏa đến xã hội và cộng đồng.

Tuy nhiên, khi báo chí thông tin về doanh nghiệp, chúng tôi cũng rất cần ở báo chí những yếu tố cơ bản như chính xác, khách quan, rõ ràng để tránh những hiểu lầm giữa doanh nghiệp và khách hàng.

* Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á:

Mong báo chí có nhiều bài phân tích sâu sắc về kinh tế

Ông Nguyễn Bá Hùng

Ông Nguyễn Bá Hùng

Trước dòng chảy tràn ngập các loại tin tức trên mạng xã hội, thông tin báo chí vẫn luôn có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp bởi thông tin trên báo chí là những thông tin đã được thẩm định, có độ tin cậy cao.

Những năm gần đây, tôi nhận thấy hệ thống báo chí đang ngày càng hoàn thiện, đổi mới, phong phú hơn cả về hình thức lẫn nội dung. Báo chí theo đó đã trở thành cầu nối quan trọng đưa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước xích lại gần nhau hơn.

Tôi cho rằng, doanh nghiệp cần nhất ở báo chí đó là sự trung lập, khách quan và chính xác khi phản ánh thông tin và thực tế trong những năm qua, các hoạt động của công ty chúng tôi cũng luôn được báo chí hỗ trợ để truyền tải thông tin hữu ích đến đến khách hàng và đối tác.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã theo dõi các thông tin báo chí trong mùa dịch Covid-19 vừa qua và các thông tin báo chí giai đoạn dịch bệnh cũng là một trong những minh chứng rất rõ ràng về những đóng góp của báo chí cho đời sống kinh tế xã hội của đất nước. Những thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh đã giúp cho người dân và doanh nghiệp chủ động hơn trong việc phòng chống dịch bệnh, định hướng các kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Riêng với báo chí kinh tế, tôi cũng mong muốn các tờ báo tiếp tục có những bài báo phân tích sâu sắc về tình hình kinh tế vĩ mô, chính sách pháp luật của nhà nước và các mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp.

* Ông Phùng Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư F88:

F88 mong muốn báo chí thấu hiểu sâu sát hơn về hoạt động doanh nghiệp

Ông Phùng Anh Tuấn

Ông Phùng Anh Tuấn

Là một doanh nghiệp thuộc phân khúc tài chính vi mô và cầm cố tài sản, F88 luôn nhận được sự đồng hành và theo dõi của các đơn vị báo chí. Các thông tin báo chí đã giúp cho F88 nói riêng và các đơn vị hoạt động trong ngành nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng. Ngành nghề kinh doanh cầm cố tài sản cũng được nhìn nhận một cách đúng đắn và thân thiện hơn trong con mắt của các khách hàng, qua đó giúp chúng tôi kinh doanh tốt hơn trong những năm qua.

Tuy nhiên, thực tế cũng vẫn còn đâu đó một vài thông tin do chưa hiểu đúng bản chất của ngành nghề mà F88 đang kinh doanh, khiến cho các đơn vị trong ngành gặp một số khó khăn nhất định. Chúng tôi hy vọng sẽ có những dịp trao đổi cởi mở để các đơn vị báo chí hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của F88.

Là một doanh nghiệp kinh doanh minh bạch và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, F88 hy vọng các đơn vị báo chí sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp thông qua việc tìm hiểu sâu sát hơn hoạt động cũng như cách thức vận hành của F88, để từ đó có cái nhìn đúng đắn và sát thực hơn về doanh nghiệp.

Chí Tín (thực hiện)